moitruongplus Thông tin về nguồn gốc sử dụng đất để xây dựng khu biệt thự nhà vườn siêu đẹp ở thôn Xâm Dương xã Ninh Sở (huyện Thường Tín, TP Hà Nội) đã khiến dư luận ‘giật mình’?!

Hé lộ thông tin ‘giật mình’…

Trong vai người đi mua đất tại khu biệt thự nhà vườn siêu đẹp ở thôn Xâm Dương, xã Ninh Sở (huyện Thường Tín, Hà Nội), PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã tiếp cận trực tiếp một số chủ sở hữu những căn biệt thự tại đây.

Thông tin về nguồn gốc và giá đất ở đây, một vị cởi mở cho biết: Hiện nay toàn bộ khu vực này vẫn là đất nông nghiệp, giá bán ở đây bây giờ vào khoảng 01 tỷ đồng/sào (360 m2). Sau đó, chúng tôi được vị này giới thiệu một mảnh đất rộng khoảng 1.300 m2, đã xây nhà sẵn, có vườn hoa cây cảnh, ao cá và đang được chủ sở hữu rao bán hơn 7 tỷ đồng.

Trường hợp người có nhu cầu mua những lô đất trống, thì thủ tục xây dựng công trình tại đây như nào, bà T.L, hướng dẫn: Trước đây xây rất dễ vì Chủ tịch UBND xã này là người làng còn bây giờ thì khó hơn, vì Chủ tịch xã bây giờ là lãnh đạo xã Hồng Vân mới chuyển về, nhưng vẫn làm được. Mua đất xong cứ quây tôn trước, sau đó xây bên trong cho đến khi xây gần xong thì mới tháo tôn ra.

Bà T.L. (thôn Xâm Dương, xã Ninh Sở) cho biết: Việc xây dựng nhà ở, nhà xưởng trên đất nông nghiệp ở đây đã diễn ra phổ biến nhiều năm qua. Toàn người trên phố có tiền, có địa vị xã hội về đây mua, đơn cử như nhà T.C đang công tác tại bệnh viện Thanh Nhàn, nhà V.H làm ở bệnh viện Bạch Mai, nhà D.G kinh doanh thiết bị y tế, nhà gara ôtô Thắng Long trên Văn Điển, nhà hàng Sam Xuyến trên đê, điển hình là nhà ông bà Phúc Lợi có diện tích rộng khoảng 3.000 m2 cũng xây dựng và về đây ở được mấy năm rồi.

Theo ông M.H, trước đây họ thường xây lén lút vào ban đêm, tuy nhiên, có những chủ đầu tư còn ngang nhiên xây dựng cả ban ngày nhưng không thấy chính quyền can thiệp, kiểm tra. Lý do, là vì trước khi tổ chức xây dựng họ đã phải ‘làm luật’ với người có chức vụ, thẩm quyền quyết định rồi. Đây toàn là những người có điều kiện kinh tế và vị trí công tác cao trong xã hội. Ban ngày họ đóng cửa đi làm nên khu này vắng vẻ, nhưng vào buổi tối thì tấp nập xe ôtô ra vào đậu kín đường.

Trước thông tin phản ánh trên, thiết nghĩ UBND huyện Thường Tín, TP Hà Nội cần khẩn trương chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn vào cuộc kiểm tra làm rõ dấu hiệu vi phạm trong quản lý đất đai, xây dựng và môi trường tại khu biệt thự này.

Nhiều hec-ta đất nông nghiệp bị ‘xẻ thịt’ để xây dựng loạt biệt thự nhà vườn siêu đẹp

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, thời gian qua, người dân ở thôn Xâm Dương xã Ninh Sở (huyện Thường Tín, Hà Nội) râm ran bàn tán và hết lời khen ngợi về một Khu biệt thự nhà vườn được quy hoạch nằm tách biệt hoàn toàn với khu dân cư của xã, mỗi căn biệt thự tại đây được xây dựng với quy mô hoành tráng rộng hàng nghìn m2, với nhiều kiến trúc hiện đại, bắt mắt. Đặc biệt, bên trong những công trình này có rất nhiều tiện ích vô cùng hấp dẫn, gần gũi với thiên nhiên như: sân vườn - tiểu cảnh, bể bơi, hồ nước... Thế nhưng, với những thông tin về nguồn gốc sử dụng đất tại khu biệt thự này đã khiến người dân, và dư luận xã hội phải ‘giật mình’ khi nhiều hec-ta đất nông nghiệp đã bị ‘xẻ thịt’ để xây dựng loạt biệt thự hoành tráng.

Dưới đây là hình ảnh loạt biệt thự nhà vườn siêu đẹp ‘mọc’ lên không phép trên đất nông nghiệp tại thôn Sâm Dương xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã ghi nhận:




Toàn cảnh khu biệt thự nhà vườn ‘mọc’ trên nhiều hec-ta đất nông nghiệp nằm tách biệt hoàn toàn với khu dân cư xã Ninh Sở. Hiện chỉ có một con đường bê tông rộng hơn 3m là lối duy nhất ra/vào khu vực này.


Ngay đầu lối vào Khu biệt thự nhà vườn là 01 căn biệt thự rộng 3.000 m2 của hộ gia đình bà Phúc Lợi, đây được cho là công trình đẹp nhất trong khu vực, các hạng mục công trình nhà ở được thiết kế hiện đại, bắt mắt và được quy hoạch nằm gọn phía sau thửa đất.


Chủ sở hữu đã ‘băm nát’ nhiều diện tích đất nông nghiệp để làm hồ nước lớn, được trang bị cả vòi phun nước và xây dựng các công trình phụ trợ khác.




Trên diện tích hàng nghìn m2 đất nông nghiệp ‘mọc’ lên công trình nhà ở, sân vườn, hồ bơi và phía sau được đào ao hồ.


Ngoài những căn biệt thự đã được xây dựng ở trên, hiện nay trong khu vực này còn rất nhiều ô đất trống đã được cắm mốc, xây tường bao để phân lô riêng biệt.


Chính quyền huyện Thường Tín, TP Hà Nội cần khẩn trương vào cuộc kiểm tra việc quy hoạch, sử dụng nhiều hec-ta đất nông nghiệp để xây dựng khu biệt thự nhà vườn này.


Không chỉ sử dụng đất nông nghiệp để xây dựng biệt phủ, mà tại đây còn xây dựng cả nhà xưởng tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường, mất an toàn cháy nổ.


 Liên quan đến hoạt động sản xuất của nhà xưởng này, rất cần cơ quan chức năng huyện Thường Tín kiểm tra, giám sát về vấn đề môi trường, an toàn cháy nổ tại đây.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

dfd
egr
dbgfbg
fsgfd

Trâu Quỳ (Hà Nội): Cho thuê đất công làm kho bãi, đừng để ảnh hưởng đến môi trường

Dù là đất công, nhưng trên phố Thành Trung, thị trấn Trâu Quỳ nhiều năm nay tồn tại bãi tập kết xe, nhà kho vận chuyển hàng hóa nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường, PCCC

Đắk Lắk: Cần kiểm tra, xử lý bãi tập kết phế liệu ô nhiễm môi trường trong khu dân cư

Mặc dù bãi tập kết phế liệu chưa được chính quyền cấp cơ sở phê duyệt hay không có bất cứ giấy tờ nào về công tác bảo vệ môi trường. Nhưng cơ sở kinh doanh phế liệu trên địa bàn xã Hoà Phú – TP Buôn Ma Thuột lại tồn tại rất nhiều năm mà không bị xử lý.

Loạt bãi xe không phép “mọc” trên đất công ở quận Long Biên

Hàng nghìn m2 đất quy hoạch trên địa bàn phường Giang Biên (quận Long Biên, TP Hà Nội) bị "hô biến” thành bãi trông giữ xe ô tô không phép, gây nguy cơ mất an toàn cháy nổ, ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường đô thị.

Bắc Giang: Cần kiểm tra việc bán đất “kèm” mộ phần ở huyện Lục Nam (Bài 3)

Sau loạt bài phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngày 15/4, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) đã ra Quyết định thụ lý đơn tố cáo của công dân đối với lãnh đạo xã Yên Sơn.

Nghệ An: Chủ đầu tư Khu đô thị sinh thái Vinh Tân “biến” nhà BQL dự án thành nhà hàng? (Bài 2)

Hơn 1.300m2 được UBND tỉnh phê duyệt QH, thuê đất xây dựng nhà BQL dự án nhưng bị chủ đầu tư cho đơn vị khác thuê làm nhà hàng. Không chỉ cho thuê trái phép, sử dụng đất sai mục đích, hàng loạt hạng mục cũng được xây dựng không GP, vi phạm QH nghiêm trọng

Cần kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản tại dự án DMC Plaza Hạ Long

Chủ đầu tư dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long ở phường Hồng Hải (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bị phản ánh dấu hiệu vi phạm Luật Xây dựng và hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, gây ô nhiễm môi trường.