moitruongplus Xây dựng trên đất nông nghiệp, không giấy chứng nhận bảo vệ môi trường, ô nhiễm môi trường, không chấp hành cung cấp thông tin hồ sơ, pháp lý hoạt động cho chính quyền địa phương là những gì đang tồn tại ở trạm trộn bê tông Công ty TNHH XD TM Ngọc Bảo.

Được biết, trạm trộn bê tông Công ty TNHH XD TM Ngọc Bảo hiện đang hoạt động tại ấp Thới Phong B, xã Xuân Thắng, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ.




Trạm trộn bê tông Công ty TNHH XD TM  Ngọc Bảo hiện đang hoạt động tại ấp Thới Phong B, xã Xuân Thắng, huyện Thới Lai, Tp Cần Thơ.

Theo phản ánh của nhiều người dân sinh sống tại đây, người dân phải sống chung với tình trạng ô nhiễm môi trường bởi sự ồn ào, xúc cát, đá, bụi bặm, máy trộn bê tông inh ỏi cùng dàn xe chở bê tông, xe chở cát đá hoạt động ngày đêm gây ảnh hưởng trực tiếp tới người dân.


Nhà người dân phải che chắn khói bụi từ trạm bê tông Công ty TNHH XD TM Ngọc Bảo

Tìm hiểu thực tế tại hiện trường, PV đã ghi nhận hàng loạt hình ảnh đúng như phản ánh. Trao đổi với người dân sinh sống tại đây cho biết trạm trộn bê tông này hoạt động nhiều năm nay với bụi bặm, gây ồn ào lớn liên tục, cộng với các xe bê tông loại lớn, xe chở cát, đá hoạt động thường xuyên suốt ngày đêm. Gia đình tôi sống gần trạm trộn này phải chịu cảnh ô nhiễm, khói bụi, làm ban đêm ầm ầm, đổ bụi, cát đá, trạm trộn bê tông này gây ô nhiễm môi trường các nhà gần trạm trộn này muốn chết, xung quanh ai cũng nói, quá trời bụi, làm cho người dân xung quanh dùng cơm với bụi bặm, bị bệnh viêm mũi kéo dài








Hoạt động trạm trộn bê tông gây ô nhiễm môi trực tiếp đến người dân sinh sống gần trạm này.

Trạm trộn bê tông này chưa thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ môi trường. Ví dụ, hệ thống phun sương cố định và di động để kiểm soát bụi tại khu vực cấp nguyên liệu và khu vực cấp nguyên liệu chưa lắp đặt. Vì thế, lượng bụi phát ra từ hoạt động sản xuất và phương tiện giao thông lưu thông đã tạo ra một mức độ ô nhiễm khá lớn, qua ghi nhận trạm trộn bê tông này không có hệ thống xử lý nước thải, từ đó các chất phụ gia và nước thải trực tiếp ra môi trường.     

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên có buổi làm việc trực tiếp tới ông Đoàn Tiến Nhanh - Chủ tịch UBND xã Xuân Thắng cho biết: "Chúng tôi có yêu cầu trạm trộn bê tông Công ty TNHH XD TM Ngọc Bảo cung cấp giấy chứng nhận sử dụng đất, tuy nhiên đến nay không cung cấp cho chính quyền, qua kiểm tra lược đồ giải thửa thì trạm trộn bê tông Ngọc Bảo này không đứng tên do 3 hộ dân đứng tên gồm ông Tiền Minh Khoa, bà Hồ Thị Út, bà Phạm Thị Thêm. Hiện nay, trên lược đồ là loại đất cây lâu năm. Địa phương có phát hành thư mời trạm trộn bê tông Công ty TNHH XD TM Ngọc Bảo cung cấp hồ sơ pháp lý của công ty cho địa phương nhưng trạm trộn bê tông Công ty TNHH XD TM Ngọc Bảo này từ chối không cung cấp cho địa phương”.

Ông Đoàn Tiến Nhanh cho biết thêm, hướng tới địa phương sẽ tham mưu cho lãnh đạo UBND huyện về trạm trộn bê tông này đang hoạt động trên địa bàn xã và phối hợp phòng, ban của huyện kiểm tra xác minh nắm chặt nếu có phát hiện sai phạm sẻ xử lý theo pháp luật.

Trao đổi trực tiếp với ông Lê Tấn Thiện, Trưởng phòng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thới Lai, ông Thiện cho biết: "Hiện nay địa phương chưa nhận được báo cáo về hoạt động trạm trộn bê tông này, về mục đích sử dụng đất, về UBND huyện và Phòng Tài nguyên và Môi trường, phòng chưa nhận các thủ tục xin phép cấp phép đánh giá tác động môi trường của Trạm trộn bê tông Công ty TNHH XD TM Ngọc Bảo. Hướng tới Phòng sẽ tham mưu với UBND huyện và phối hợp UBND xã kiểm tra về sử dụng đất đối với trạm trộn bê tông này và hộ sử dụng đất có đúng mục đích sử dụng đất hay không sẽ báo cáo xử lý tiếp theo”.  

Chúng tôi đề nghị chính quyền xã Xuân Thắng, Phòng Tài Nguyên và Môi trường, Phòng Kinh tế hạ tầng, UBND huyện Thới Lai và các cơ quan chức năng vào cuộc, cần kiểm tra, làm rõ, nhằm xử lý dứt điểm tình trạng xây dựng trên đất nông nghiệp, trạm trộn gây tiếng ồn, khói bụi, thải nước thải ô nhiễm môi trường, gây ảnh hưởng môi trường sống của người dân.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

dfd
egr
dbgfbg
fsgfd

Trâu Quỳ (Hà Nội): Cho thuê đất công làm kho bãi, đừng để ảnh hưởng đến môi trường

Dù là đất công, nhưng trên phố Thành Trung, thị trấn Trâu Quỳ nhiều năm nay tồn tại bãi tập kết xe, nhà kho vận chuyển hàng hóa nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường, PCCC

Đắk Lắk: Cần kiểm tra, xử lý bãi tập kết phế liệu ô nhiễm môi trường trong khu dân cư

Mặc dù bãi tập kết phế liệu chưa được chính quyền cấp cơ sở phê duyệt hay không có bất cứ giấy tờ nào về công tác bảo vệ môi trường. Nhưng cơ sở kinh doanh phế liệu trên địa bàn xã Hoà Phú – TP Buôn Ma Thuột lại tồn tại rất nhiều năm mà không bị xử lý.

Loạt bãi xe không phép “mọc” trên đất công ở quận Long Biên

Hàng nghìn m2 đất quy hoạch trên địa bàn phường Giang Biên (quận Long Biên, TP Hà Nội) bị "hô biến” thành bãi trông giữ xe ô tô không phép, gây nguy cơ mất an toàn cháy nổ, ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường đô thị.

Bắc Giang: Cần kiểm tra việc bán đất “kèm” mộ phần ở huyện Lục Nam (Bài 3)

Sau loạt bài phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngày 15/4, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) đã ra Quyết định thụ lý đơn tố cáo của công dân đối với lãnh đạo xã Yên Sơn.

Nghệ An: Chủ đầu tư Khu đô thị sinh thái Vinh Tân “biến” nhà BQL dự án thành nhà hàng? (Bài 2)

Hơn 1.300m2 được UBND tỉnh phê duyệt QH, thuê đất xây dựng nhà BQL dự án nhưng bị chủ đầu tư cho đơn vị khác thuê làm nhà hàng. Không chỉ cho thuê trái phép, sử dụng đất sai mục đích, hàng loạt hạng mục cũng được xây dựng không GP, vi phạm QH nghiêm trọng

Cần kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản tại dự án DMC Plaza Hạ Long

Chủ đầu tư dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long ở phường Hồng Hải (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bị phản ánh dấu hiệu vi phạm Luật Xây dựng và hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, gây ô nhiễm môi trường.