moitruongplus Theo thông tin quảng cáo và hợp đồng giao dịch của Công ty cổ phần Tập đoàn Emeral thì 1 dự án khu dân cư đang dần hình thành tại Ấp 2, xã Cửa Cạn, TP. Phú Quốc. Do vậy cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang cần nghiên cứu tác động của dự án đến môi trường.

Xuất hiện dự án Khu dân cư Emeral City Cửa Cạn Phú Quốc

Thời gian gần đây, trên một số nền tảng mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin quảng cáo, rao bán về một dự án bất động sản đầy tiềm năng, với cơ hội sinh lời cao trên quỹ đất khan hiếm tại địa chỉ Ấp 2, xã Cửa Cạn, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang với tên thương mại là dự án Khu dân cư Emeral City Cửa Cạn Phú Quốc.




Thông tin quảng cáo về dự án Emeral City Cửa Cạn Phú Quốc (Ảnh: Internet)

Theo thông tin quảng cáo, dự án với quy mô hơn 10,2ha do Công ty cổ phần Tập đoàn Emeral làm chủ đầu tư với nhiều phân khu tiện ích và được khởi công vào ngày 20/9/2022. Khách hàng quan tâm đến dự án, muốn đầu tư sinh lời thì có thể booking cọc thiện chí để được chọn những lô đất đẹp với nhiều ưu đãi. Và cùng với những hoạt động quảng cáo thì đã có những hợp đồng giao dịch được ký kết giữa Công ty với khách hàng.


Thỏa thuận đặt cọc thiện chí dự án Khu dân cư Emeral City Cửa Cạn Phú Quốc được ký kết giữa Công ty cổ phần Tập đoàn Emeral và khách hàng.

Cụ thể, Công ty cổ phần Tập đoàn Emeral đã thực hiện ký "Thỏa thuận đặt cọc thiện chí” với khách hàng để nhận tiền đặt cọc sản phẩm của dự án.

Trong hợp đồng có thể hiện rõ: Sau khi tìm hiểu đầy đủ thông tin về Khu dân cư Emeral City Cửa Cạn Phú Quốc có địa chỉ tại Ấp 2, xã Cửa Cạn, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang do Công ty cổ phần Tập đoàn Emeral làm chủ đầu tư, Bên B (khách hàng – PV) đồng ý đặt cọc chọn mua sản phẩm bất động sản tại dự án với thông tin dự kiến ….

Theo đó, tổng giá trị lô đất diện tích 79m2 với giá trị 592.500.000 VNĐ được khách giao dịch với chủ đầu tư là 50.000.000 VNĐ được gọi là "Tiền đặt cọc”. Thời gian đặt cọc chọn mua Bất động sản tối thiếu là 03 tháng, bên B không được rút tiền cọc dưới bất kỳ hình thức nào và tiền cọc không được tính lãi trong suốt thời gian cọc.

Theo tìm hiểu được biết, Công ty cổ phần Tập đoàn Emeral có địa chỉ tại Tầng 2, tòa nhà Bình Vượng Tower, số 200 đường Quang Trung, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội, mã số thuế 0109333102 do ông Trần Sinh Viên là Chủ tịch Hội đồng quản trị. Công ty được thành lập ngày 08/9/2020 với ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Cần tính toán kỹ tác động của dự án đến môi trường

Theo phụ lục II Danh mục dự án phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc dự án, phương án sản xuất, kinh doanh, dịch vụ phải đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường đi kèm Nghị định số 40/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành luật bảo vệ môi trường thì các Dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị, các khu dân cư có diện tích từ 5 ha trở lên thuộc đối tượng phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Việc đánh giá tác động môi trường được thực hiện trong giai đoạn chuẩn bị dự án. Chủ đầu tư dự án phải lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) và phải được sự phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền.

Mục đích của việc lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường để biết được tầm ảnh hưởng của dự án đến môi trường xung quanh so với mức tiêu chuẩn quy định, từ đó thẩm định xem có cấp quyết định phê duyệt dự án hay không. Ràng buộc trách nhiệm của doanh nghiệp, tạo sự chủ động trong vấn đề bảo vệ môi trường nơi hoạt động của dự án.

Việc lập báo cáo đánh giá tác động môi trường được coi là công cụ quản lý có tính chất phòng ngừa, giúp chọn phương án tốt để dự án hạn chế tối đa những tác động tiêu cực đến môi trường, đảm bảo tính hợp pháp trong hoạt động xây dựng, phát triển dự án của doanh nghiệp.

Theo thông tin quảng cáo, Dự án Khu dân cư Emeral City Cửa Cạn Phú Quốc tại Ấp 2, xã Cửa Cạn, thành phố Phú Quốc với quy mô hơn 10,2ha. Như vậy, nếu Dự án đi vào triển khai xây dựng sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề có nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang, đặc biệt thành phố Phú Quốc và xã Cửa Cạn là cơ quan quản lý trực tiếp dự án trên địa bàn cần sát sao để tránh gây ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của người dân.  

Để rộng đường dư luận về những thông tin quảng cáo, rao bán về các sản phẩm bất động sản tại Khu dân cư Emeral City Cửa Cạn Phú Quốc có địa chỉ tại Ấp 2, xã Cửa Cạn, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang do Công ty cổ phần Tập đoàn Emeral làm chủ đầu tư, phóng viên đã có liên hệ làm việc để trao đổi thông tin với phía Chủ đầu tư dự án.

Tuy nhiên sau hơn 1 tháng dù cố gắng liên hệ nhưng không nhận được phản hồi từ phía Chủ đầu tư, ngày 26/10 phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam có cuộc trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Trần Sinh Viên - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Emeral và ông Viên khẳng định Công ty không có triển khai dự án nào mang tên Khu dân cư Emeral City Cửa Cạn Phú Quốc.

Tiếp đó là những thông tin phủ nhận việc bán hàng, giao dịch giữa Công ty cổ phần Tập đoàn Emera và khách hàng sẽ được chúng tôi phân tích và cập nhật ở bài tiếp theo.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

dfd
egr
dbgfbg
fsgfd

Trâu Quỳ (Hà Nội): Cho thuê đất công làm kho bãi, đừng để ảnh hưởng đến môi trường

Dù là đất công, nhưng trên phố Thành Trung, thị trấn Trâu Quỳ nhiều năm nay tồn tại bãi tập kết xe, nhà kho vận chuyển hàng hóa nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường, PCCC

Đắk Lắk: Cần kiểm tra, xử lý bãi tập kết phế liệu ô nhiễm môi trường trong khu dân cư

Mặc dù bãi tập kết phế liệu chưa được chính quyền cấp cơ sở phê duyệt hay không có bất cứ giấy tờ nào về công tác bảo vệ môi trường. Nhưng cơ sở kinh doanh phế liệu trên địa bàn xã Hoà Phú – TP Buôn Ma Thuột lại tồn tại rất nhiều năm mà không bị xử lý.

Loạt bãi xe không phép “mọc” trên đất công ở quận Long Biên

Hàng nghìn m2 đất quy hoạch trên địa bàn phường Giang Biên (quận Long Biên, TP Hà Nội) bị "hô biến” thành bãi trông giữ xe ô tô không phép, gây nguy cơ mất an toàn cháy nổ, ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường đô thị.

Bắc Giang: Cần kiểm tra việc bán đất “kèm” mộ phần ở huyện Lục Nam (Bài 3)

Sau loạt bài phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngày 15/4, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) đã ra Quyết định thụ lý đơn tố cáo của công dân đối với lãnh đạo xã Yên Sơn.

Nghệ An: Chủ đầu tư Khu đô thị sinh thái Vinh Tân “biến” nhà BQL dự án thành nhà hàng? (Bài 2)

Hơn 1.300m2 được UBND tỉnh phê duyệt QH, thuê đất xây dựng nhà BQL dự án nhưng bị chủ đầu tư cho đơn vị khác thuê làm nhà hàng. Không chỉ cho thuê trái phép, sử dụng đất sai mục đích, hàng loạt hạng mục cũng được xây dựng không GP, vi phạm QH nghiêm trọng

Cần kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản tại dự án DMC Plaza Hạ Long

Chủ đầu tư dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long ở phường Hồng Hải (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bị phản ánh dấu hiệu vi phạm Luật Xây dựng và hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, gây ô nhiễm môi trường.