moitruongplus Sáng 29/9 tại Quảng Ninh, Tập đoàn Amata phối hợp với Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản) và Tập đoàn GS (Hàn Quốc) đã báo cáo ý tưởng đầu tư phát triển 2 dự án KCN trong phạm vi Khu phức hợp đô thị công nghiệp công nghệ cao thuộc KKT ven biển Quảng Yên.

Ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp còn có lãnh đạo một số sở, ban, ngành và địa phương liên quan.

Ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh lắng nghe báo cáo của các doanh nghiệp. Ảnh: Tư liệu

Tại cuộc họp, các doanh nghiệp nêu KCN do Tập đoàn Marubeni đề xuất có diện tích 724ha; KCN do Tập đoàn GS đề xuất có diện tích 676ha.

Quan điểm và nguyên tắc phát triển 2 KCN này theo hướng thân thiện với môi trường, kỹ thuật số, sức khỏe và dịch vụ, thu hút đầu tư các nhóm ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường. Trong 2 KCN này có đầy đủ các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục đào tạo phục vụ công nhân trong KCN và người dân khu vực lân cận, tạo nên sự hấp dẫn cho các nhà đầu tư thứ cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn nhấn mạnh: Cùng với Tập đoàn Amata, đây là 2 tập đoàn lớn và có triển vọng trong đầu tư phát triển các KCN tại Việt Nam. Đồng chí vui mừng trước việc các nhà đầu tư quan tâm, tin tưởng lựa chọn Quảng Ninh là địa điểm đến đầu tư. Hiện nay KKT ven biển Quảng Yên đang thực hiện rà soát lại quy hoạch chung xây dựng, qua đó sẽ rà soát lại quỹ đất phù hợp để thực hiện thu hút đầu tư.

KKT ven biển Quảng Yên hiện đã có nhiều KCN, tuy nhiên tỷ lệ lấp đầy còn rất ít, chưa đạt được kỳ vọng của tỉnh. Trong khi đó, Quảng Ninh có đầy đủ hạ tầng giao thông, kỹ thuật, đáp ứng cho sự phát triển của các KCN; đồng thời luôn tận tình, chu đáo, giải quyết các thủ tục đầu tư cho các nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh rằng mong Tập đoàn Amata hỗ trợ 2 tập đoàn nhanh chóng tiếp cận để triển khai nghiên cứu trên cơ sở quỹ đất phù hợp. Trước mắt, đồng chí mong Tập đoàn Marubeni và Tập đoàn GS triển khai nghiên cứu các dự án đầu tư tại KCN Sông Khoai của Tập đoàn Amata, bởi hiện tại quỹ đất tại KCN này còn rất nhiều.

Ông Nguyễn Tường Văn giao Ban Quản lý KKT tỉnh làm đầu mối, phối hợp với các nhà đầu tư triển khai các công việc tiếp theo, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét theo đúng quy định./.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

tetre
fewff
fegtr
fsfds

Quảng Ngãi: Nhiều đất lúa chưa đền bù đã san lấp mặt bằng tại Dự án chỉnh trang đô thị

Việc DN chưa đền bù xong đất lúa trong vùng dự án, nhưng đã vội san lấp mặt bằng, xây dựng hạ tầng, gây bức xúc cho người dân.

Nhật Bản: Dự trữ gạo trước nguy cơ nắng nóng kéo dài

Năm ngoái là năm nóng kỷ lục ở Nhật Bản, góp phần khiến sản lượng lúa gạo chất lượng cao giảm xuống mức thấp kỷ lục.

Cần Thơ: Nhiều dự án, khu công nghiệp vi phạm nghiêm trọng về môi trường

UBND thành phố Cần Thơ vừa thông báo kết luận thanh tra về công tác quản lý môi trường trên địa bàn, qua đó chỉ ra nhiều hạn chế, thiếu sót tại các dự án và khu công nghiệp (KCN).

Thanh Hoá: Di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư

UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 1671/QĐ-UBND phê duyệt Đề án Di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường ra khỏi đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030.

Quận Tây Hồ: UBND phường Yên Phụ yêu cầu chấm dứt bãi xe không phép trên đất dự án

Tại thời điểm kiểm tra ngày 20/3/2024, của cơ quan chức năng phường Yên Phụ, đại diện Công ty TNHH Ngọc Linh (chủ đầu tư thực hiện dự án) không xuất trình được các giấy phép liên quan đến hoạt động trông giữ xe.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Phát bị phản ánh đổ thải trái phép

Theo phản ánh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Phát - Chủ đầu tư dự án Trung tâm thương mại phường Bãi Cháy (TP Hạ Long, Quảng Ninh) đã thực hiện hành vi đổ thải trái phép, gây ô nhiễm môi trường.