moitruongplus UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tạm đóng cửa 'phố cà phê đường tàu', thu hồi toàn bộ giấy phép các hộ kinh doanh vi phạm hành lang an toàn đường sắt.

Trước tình trạng vi phạm hành lang an toàn đường sắt của các hộ kinh doanh cà phê đường tàu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân khẳng định, muộn nhất trong 3 ngày tới sẽ thu hồi toàn bộ các giấy phép đối với các hộ kinh doanh có vị trí ở mặt hành lang an toàn đường sắt.

Liên quan đến tình trạng buôn bán, chụp ảnh tại các quán cà phê đường tàu đang ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân khẳng định, 100% các hộ dân hiện nay đang kinh doanh ở khu vực đường tàu đều vi phạm hành lang an toàn đường sắt. Thời gian tới, địa phương sẽ thu hồi toàn bộ những giấy phép đăng ký kinh doanh đã được cấp trước đó và đình chỉ kinh doanh có hiệu lực.

"Quận Hoàn Kiếm thu ngân sách qua du lịch, nhưng sẽ không vì việc thu ngân sách đó mà đánh đổi bằng sự an toàn của người dân. Muộn nhất là 3 ngày nữa, chúng tôi sẽ thu hồi toàn bộ tất cả các giấy phép đối với các hộ kinh doanh đã được cấp có vị trí ở mặt hành lang toàn đường sắt. Bởi vì các hộ này hộ khẩu ở vị trí khác và địa điểm kinh doanh để ở vị trí khác, cho nên việc này phải phụ thuộc vào công tác hậu kiểm sau cấp đăng ký kinh doanh” - Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân khẳng định.

Ngoài ra, quận Hoàn Kiếm sẽ giao cho lực lượng chức năng tổ chức rào chắn, tổ chức tuyên truyền, vận động dưới nhiều hình thức để người dân, đặc biệt là du khách không đến đây chụp ảnh, gây mất trật tự, đặc biệt là mất an toàn giao thông ở khu vực này.

"Chúng tôi cũng có xây dựng đề án để gắn với tuyến đường sắt này. Đó là những điểm nhấn về thu hút du lịch như đề án 131 vòm cầu, một số đề án khác xuất phát từ nhu cầu của người dân, tiếp thu ý kiến nguyện vọng của người dân, nhu cầu chính đáng của du khách trên tinh thần tuân thủ pháp luật." - ông Nguyễn Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm cho hay.


Hà Nội sẽ thu hồi toàn bộ giấy phép của các hộ kinh doanh cà phê đường tàu (Ảnh: Internet)

Trước đó, Tổng công ty Đường sắt VN đã gửi văn bản kiến nghị UBND TP Hà Nội và Cục Đường sắt VN xử lý dứt điểm tình trạng buôn bán, chụp ảnh tại các tụ điểm cafe đường tàu đang ảnh hưởng đến trật tự ATGT đường sắt.

Đầu tháng 5/2022, Công ty CP Đường sắt Hà Hải cũng đã có văn bản gửi các phường Hàng Bông, Cửa Nam, Điện Biên Phủ đề nghị có biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng người dân bày bán hàng, du khách trong nước và nước ngoài quay phim chụp ảnh tại đây.

Cục Đường sắt Việt Nam cũng đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đề nghị tiếp tục chỉ đạo, xử lý tình trạng bán hàng trên đường sắt.

Ngay sau đó, UBND TP Hà Nội ra văn bản giao UBND các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình tiếp tục phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo, xử lý tình trạng bán hàng trên đường sắt nhằm đảm bảo TTATGT đường sắt.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).