moitruongplus Điểm tập kết thu gom rác thải sinh hoạt tồn tại ngay khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Các hộ dân Bùi Thị Bé, Nguyễn Văn To, Trịnh Thanh Nga… sinh sống tại đường Đinh Công Tráng, khu phố 2, phường Rạch Sỏi, Tp. Rạch Giá, phản ánh, hơn 05 năm qua, cứ vào khoảng 15 giờ đến 19 giờ hàng ngày, lượng rác thải từ nhiều nơi trên địa bàn 02 phường Rạch Sỏi và phường Vĩnh Lợi tập kết về khu vực vỉa hè giáp nơi ở của họ. Ngày thường khoảng 20 – 30 thùng, trong đó có cả rác thải y tế của các phòng khám đa khoa, vào các ngày lễ Tết thì còn nhiều hơn.

Từ đó, nơi đây trở thành khu vực tập kết với đủ các loại rác dơ bẩn, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị và có nguy cơ cao về nguồn lây nhiễm dịch bệnh. Mặc dù ngay sau đó rác thải được xe ô tô thu gom rác tới chở đi, nhưng nước thải từ các thùng chứa rác tồn đọng tại địa điểm tập kết rác vẫn gây mùi hôi thối nồng nặc. Cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây cũng vì thế bị đảo lộn.


Rác thải được tập kết về khu vực vỉa hè giáp nơi ở của người dân, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Ông Phạm Văn Tâm, ngụ tại xã Giục Tượng, cho biết, ông thường xuyên đi qua địa điểm trên, khi trời mưa thì còn đỡ, chứ trời nắng thì cả khu vực này bốc mùi hôi thối rất khó chịu.

Người dân trên địa bàn cho rằng, việc tập kết rác thải tại nơi tập trung dân cư đông đúc là không phù hợp, xem thường sức khỏe tính mạng của người dân, gây ô nhiễm môi trường, mất vẻ đẹp cảnh quan đô thị, gây bức xúc trong dư luận.

Chính vì vậy, họ đề nghị Công ty CP Phát triển Đô thị tỉnh Kiên Giang sớm nghiên cứu phương án khả thi di dời địa điểm tập kết thu gom rác tới địa điểm khác, trả lại môi trường trong lành cho người dân, góp phần giữ gìn cảnh quan môi trường đô thị xanh – sạch – đẹp và văn minh.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.