moitruongplus Ngày 04/8/2022 UBND thị xã Nghi Sơn ban hành Quyết định số 7143/QĐ-KPHQ về việc buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính đối với ông Lê Hồng Luân.

Theo quyết định, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính gây ra đối với ông Lê Hồng Luân (sinh năm 1986, trú tại tổ dân phố Hải Lâm, phường Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) phải thực hiện khắc phục hậu quả do đã có hành vi vi phạm hành chính (Chuyển đất rừng đặc dụng là rừng trồng, đất rừng phòng hộ là rừng trồng, đất rừng sản xuất là rừng trồng sang đất phi nông nghiệp với tổng diện tích là 315 m2) quy định tại: điểm b khoản 2 Điều 10 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Cụ thể, hộ gia đình ông Lê Hồng Luân đã xây dựng công trình có chiều rộng 17,5m, chiều dài 18m, trong khuôn viên xây dựng 01 nhà thờ. Tổng diện tích chuyển đổi chuyển mục đích sử dụng đất là 315 m2. Công trình được xây dựng trên thửa đất thể hiện đất núi tờ bản đồ số 17 bản đồ địa chính xã Mai Lâm năm 1998.

Từ những sai phạm trên, UBND thị xã Nghi Sơn buộc ông Lê Hồng Luân khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp được xác định theo quy định tại khoản 2 Điều 1 Nghị định số 04/2022/NĐ-CP ngày 06/01/2022 của Chính phủ, thời gian thực hiện là 15 ngày kể từ ngày nhận được quyết định. Hết thời hạn quy định tại khoản 5 Điều 1 Quyết định này mà ông Lê Hồng Luân không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, giao UBND phường Mai Lâm, đội kiểm tra quy tắc xây dựng phòng Tài nguyên - Môi trường và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện quyết định.


Công trình xây dựng không phép và lấn chiếm tại xã Mai Lâm

Trước đó, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải nhiều bài viết liên quan đến sai phạm của 2 hộ gia đình ông Lê Hồng Luân và ông Nguyễn Sỹ Nhạc thường trú tại tổ dân phố Hải Lâm, phường Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa xây dựng công trình trái phép trên đất công và lấn, chiếm đất hộ khác nhưng chưa được xử lý.

Ngày 27/6 UBND thị xã Nghi Sơn đã có văn bản số 2592 /UBND-TNMT về việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo phản ánh của tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Tiếp đó, ngày 18/7, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được văn bản phúc đáp số 2954/UBND-QTXD của UBND thị xã Nghi Sơn về việc thông tin kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm theo phản ánh.

Dư luận mong mỏi, với Quyết định số 7143/QĐ-KPHQ của UBND thị xã Nghi Sơn, pháp luật sẽ được thực thi, các công trình sai phép phải trả lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và phải bị cưỡng chế nếu ông Lê Hồng Luân không tự nguyện chấp hành.

Đến ngày 09/09/2022, nhưng gia đình ông Lê Hồng Luân vẫn chưa thực hiện theo Quyết định của UBND TX. Nghi Sơn. Liệu rằng có sự bất chấp không thực hiện khi chính quyền đã chỉ đạo thực hiện.

Với tính thượng tôn pháp luật người dân mong mỏi UBND tỉnh Thanh Hóa; UBND thị xã Nghi Sơn sát sao thực hiện để tạo niềm tin trong lòng nhân dân.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.