moitruongplus Thời gian qua, người dân sống trên đường Lê Duẩn, P. Phù Đổng, TP Pleiku (Gia Lai) đều ngán ngẩm vì dự án thi công lắp đặt hệ thống cống thoát nước kéo dài làm ảnh hưởng đến đời sống.

Vừa qua, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh của các hộ dân sống dọc tuyến đường Lê Duẩn (TP Pleiku) tình trạng trong quá trình thi công, lắp đặt hệ thống thoát nước làm ảnh hưởng đến người dân.

Bà L.T.X. là người dân bị ảnh hưởng cho biết: Công trình thi công kéo dài gần nửa tháng nay, khiến không những việc đi lại của người dân gặp khó khăn mà còn làm ảnh hưởng đến việc buôn bán của gia đình và các hộ kinh doanh khác tại khu vực này. Đơn vị thi công đào đất lên rồi đặt ống cống gần nửa tháng rồi chưa thấy lấp lại, hàng hóa trong nhà cũng bụi bặm, nên mấy bữa nay không thể mua bán được. Gần đây, thời tiết mưa mỗi ngày, đất sau khi đào lên gặp mưa thì bị nhão, chảy ra đường làm mất mỹ quan đô thị. Ngoài ra, trên vỉa hè, đơn vị thi công đặt những tấm đan bê tông điều này gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.




Trong quá trình thi công, lắp đặt hệ thống thoát nước trên đường Lê Duẩn (TP Pleiku) làm ảnh hưởng đến người dân.

Anh N.M.H. là người dân sống trên tuyến đường này bức xúc cho biết: Thời gian qua, hoạt động kinh doanh của gia đình bị ảnh hưởng, đơn vị thi công đào vỉa hè để lắp công thoát nước nhưng lại không lấp lại. Người dân đã yêu cầu đơn vị thi công khi lắp cống xong thì hoàn trả lại hiện trạng ban đầu của vỉa hè, để còn kinh doanh, mua bán. Tuy nhiên, cả tuần nay vẫn chưa thấy đơn vị thi công đến lấp đất.

"Người dân nơi đây luôn đồng tình với việc lắp cống thoát nước mới, tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cần nhanh chóng hoàn trả hiện trạng vỉa hè để người dân thuận tiện trong việc kinh doanh, mua bán”, anh H. chia sẻ.




Đoạn đường dài khoảng 100m được đơn vị thi công đào xới nham nhở.

Theo ghi nhận của PV chiều ngày 08/9 trên đường Lê Duẩn: Đầu tuyến đường đơn vị thi công bố trí phương tiện, nhân công đến đào vỉa hè để lắp đặt cống thoát nước. Đoạn đường dài khoảng 100m được đơn vị thi công đào xới nham nhở, sau khi lắp ống thoát nước xong, nhưng lại chưa lấp đất lại để trả lại hiện trạng ban đầu của vỉa hè, điều này gây ảnh hưởng lớn đến việc sinh hoạt, mua bán của người dân. Một số hộ dân vì thấy đơn vị thi công quá chậm trong việc san lấp đất nên đã tự dùng vật dụng cá nhân để lấp bớt phần đất trước nhà nhằm thuận tiện cho việc buôn bán. Nhiều các tấm đan bê tông được đặc trên vỉa hè, gây ảnh hưởng đến việc đi lại, làm mất an toàn giao thông.




Một số hộ dân vì thấy đơn vị thi công quá chậm trong việc san lấp đất nên đã tự dùng vật dụng cá nhân để lấp bớt phần đất trước nhà nhằm thuận tiện cho việc buôn bán.



Trao đổi với PV, ông Đỗ Trung Hùng - Chủ tịch UBND phường Phù Đổng cho biết: Mương thoát nước trên tuyến đường này lâu nay thường xuyên bị ngập nước do đã bị hư hỏng, xuống cấp. Được sự quan tâm của thành phố, dự án làm vỉa hè trên tuyến đường Lê Duẩn do UBND phường làm chủ đầu tư, dự án mới triển khai thi công cách đây khoảng 3 tuần. Việc trong quá trình thi công làm ảnh hưởng người dân là điều không thể tránh khỏi, Phường thường xuyên nhắc nhở đơn vị thi công nhanh chóng hoàn trả lại hiện trạng ban đầu của vỉa hè. Thời gian đến, Phường đã yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và hạn chế tối đa tình trạng để đất chất thành đống trước nhà người dân, và trong quá trình đào đất lên phải chừa lại một phần đường để thuận tiện cho việc người dân mua bán.

Thiết nghĩ chính quyền địa phương cũng cần đôn đốc đơn vị thi công để sớm hoàn thiện và đưa dự án vào sử dụng nhằm cải thiện đời sống cho người dân. Ngoài ra, song song với việc đẩy nhanh tiến độ, địa phương cũng cần nghiêm khắc hơn trong việc kiểm soát chất lượng vỉa hè những khu vực đã thi công xong nhằm bảo đảm an toàn giao thông và tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được:






Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.