moitruongplus Mặc dù chưa có bất kỳ giấy phép xây dựng nào thế nhưng Công ty TNHH Xây dựng Cầu đường Tấn Lộc (Công ty Tấn Lộc) lại ngang nhiên xây dựng trạm bê tông nhựa nóng chi nhánh Biên Hòa, Đồng Nai khiến dư luận bức xúc.

Được biết, Công ty Tấn Lộc hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh bê tông nhựa nóng và thi công các công trình giao thông, khai thác và cung cấp các vật liệu xây dựng của ngành giao thông như cát, sỏi, đá, bột khoáng,..

Thời gian qua người dân sống tại ấp Tân Cang, phường Phước Tân, TP Biên Hòa Hòa phản ánh tới tòa soạn Môi trường và đô thị Việt Nam về tình trạng ô nhiễm môi trường từ hoạt động sản xuất của trạm bê tông nhựa nóng (Asphalt) của Công ty Tấn Lộc, chi nhánh Biên Hòa - Đồng Nai. Người dân còn thông tin thêm trạm Bê tông nhựa nóng này đã tồn tại và hoạt động lâu nay, nhưng hầu như chưa có bất kỳ một giấy phép nào.


Công ty Tấn Lộc xây dựng chi nhánh Biên Hòa, Đồng Nai khi chưa có bất kỳ giấy phép nào

Để có thông tin khách quan và chính xác, PV đã mục sở thị trực tiếp tại khu vực người dân phản ánh. Với những hình ảnh mà PV thu thập được thì việc phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở. Tại đây, công ty Tấn Lộc đã cho xây dựng nhà điều hành kiên cố cùng hệ thống máy móc và các hạng mục khác phục vụ cho quá trình sản xuất. Các hạng mục này đã thi công xây dựng hoàn thành và hoạt động trong thời gian dài, tuy nhiên đến nay vẫn chưa bị cơ quan chức năng ngăn chặn, xử lý.

Để kiểm chứng thông tin, PV đã liên hệ làm việc trực tiếp với UBND phường Phước Tân. Tại buổi làm việc ông Trần Thế Biên, Chủ tịch phường cho biết việc người dân phản ánh là chính xác, đối với trạm bê tông nhựa nóng của Công ty Tấn Lộc hoạt động lâu nay trên địa bàn là không có bất kỳ một giấy phép nào. PV đặt câu hỏi tại sao trong thời gian dài việc hoạt động sản xuất không phép ảnh hưởng tới người dân như vậy mà phía chính quyền cụ thể là người đứng đầu địa phương không có động thái xử lý gì, thì ông Biên cho biết: "Do mới tiếp nhận nhiệm vụ mấy tháng nên chưa nắm hết tình hình địa phương, tồn tại này đã xảy ra trước đây. Ông Biên cũng đã chỉ đạo địa chính tổng hợp các trạm trộn bê tông và trạm Asphalt cho PV. Hiện danh sách cũng đã trình báo cáo UBND thành phố Biên Hòa.

Dư luận thắc mắc, phải chăng có sự buông lỏng quản lý của những người quản lý tiền nhiệm trong một thời gian dài cho Công ty Tấn Lộc xây dựng công trình đồ sộ như vậy.


Hệ thống máy móc và các hạng mục khác phục vụ cho quá trình sản xuất được xây dựng kiên cố

Có thể thấy, Công ty Tấn Lộc đã triển khai xây dựng công trình khi chưa được cấp giấy phép xây dựng, do đó vi phạm quy định về trật tự xây dựng, đất đai, môi trường và cần xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại khoản 5 Điều 15 và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định tại điểm d khoản 11 Điều 15 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Thủ tướng Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở.

Cụ thể, tại điểm d khoản 11 Điều 15 quy định buộc tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm đối với hành vi quy định tại khoản 2, khoản 4, khoản 5 (mà hành vi vi phạm đã kết thúc), khoản 6 và khoản 7 điều này.

Từ những sai phạm trên, rất mong UBND TP Biên Hòa, UBND tỉnh Đồng Nai cần kiểm tra, xử lý, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm trong một thời gian dài như vậy.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).