moitruongplus Công an H.Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan này đã lập hồ sơ, tiếp tục xác minh, xử lý đối với 2 cơ sở có dấu hiệu vi phạm về quản lý, xử lý chất thải gây ảnh hưởng đến môi trường.

Trước đó, chiều 29-8, lực lượng cảnh sát môi trường Công an H.Xuân Lộc tiến hành kiểm tra tại Công ty TNHH Trường Thành (đóng tại xã Xuân Bắc, H.Xuân Lộc) phát hiện tại kho chứa dầu của công ty này có hơn 400 ngàn lít dầu FO-R (dầu qua tái chế) không rõ nguồn gốc xuất xứ, 3 túi chứa dầu đã qua sử dụng không được thu gom, lưu trữ theo quy định.


Ảnh minh họa

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện công ty chưa cung cấp được giấy phép môi trường liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Tổ kiểm tra đã niêm phong toàn bộ số dầu nói trên và bàn giao cho ông Mai Xuân Trưởng, Giám đốc Công ty TNHH Trường Thành quản lý và bảo quản trong thời gian chờ cơ quan chức năng lập hồ sơ xử lý.

Cùng thời điểm này, lực lượng Công an H.Xuân Lộc kiểm tra cơ sở tái chế vỏ xe đóng tại ấp 2B, xã Xuân Bắc (H.Xuân Lộc) do Trần Văn Trường (quê tỉnh Gia Lai) quản lý, phát hiện có khoảng 20 tấn nguyên liệu vỏ xe các loại, 3 tấn kẽm và khoảng 11 tấn tro xỉ (thu được sau khi đốt vỏ xe) đang tập kết trên khu đất trống rộng khoảng 1.000m2.

Theo cơ quan công an, việc cơ sở trên tập kết tro xỉ ra môi trường nhưng không được quản lý, bảo quản đúng quy định, có thể gây ô nhiễm môi trường.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.