moitruongplus Gần đây, nhiều xe tải lớn liên tục chở đất lưu thông qua các trục đường thuộc thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Theo phản ánh của người dân, mấy ngày qua, có hàng chục xe chở đất loại "3 chân, 4 chân” gắn logo Công ty 706, Khánh Văn… thường xuyên chạy qua Khu dân cư thị trấn La Hà, làm rơi vãi đất tràn lan trên đường, bụi bay mù mịt, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, làm ăn của hàng chục hộ dân nơi đây.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ một quán cà phê nằm trên đường Trương Quang Giao, thị trấn La Hà, cho hay: "Gần tuần qua, cả khu dân cư ở đây đã hứng chịu ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Không những nhiều nhà dân bị bụi đỏ bám đầy tường, mà hàng loạt quán ăn, cửa hàng tạp hóa và quán cà phêcũnghứng bụi thường xuyên, không thể mở cửabuôn bán!”.

"Sáng ra, nhân viên đưa bàn ghế ralau chùi sạch sẽ, nhưng chỉ sau 30 phút,khi đoàn xe "hung thần” chạy qua là bụi bay tứ tung, bám đỏ cây cảnh và cả màn che, bàn, ghế…, nên quán phải tạm đóng cửa”, bà Ngọc bức xúc.

Có mặt trên hai trục đường chính của thị trấn La Hà vào sáng 30/8, PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận hàng chục xe tải lớn đang vận chuyển đất vào san lấp dự án Khu dân cư Bắc thị trấn La Hà. Ngay trên trục đường Trương Quang Giao, Lê Quý Đôn…, nhiều xe tải gắn logo Khánh Văn, Công ty 706 chở đất qua lại liên tục trong khu dân cư, khiến đất rơi vãi tràn lan, mặt đường hư hỏng, bụi bay ngất trời, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân.


Xe chở đất gắn logo 706 lấn đường người đi xe máy trong Khu dân cư thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa.


Xe tải chở đất gắn logo 706 lấn đường qua cua rất nguy hiểm.

Đáng nói, nhiều xe còn bóp còi inh ỏi, lấn đường và phóng nhanh vượt ẩu, có nguy cơ gây tai nạn giao thông cao. Trong khi đó, tại tuyến đường này hàng ngày có rất nhiều người tham gia giao thông, nhất là sinh viên Trường Đại học Tài chính - Kế toán, các em học sinh, người dân và cả khách vãng lai…   

Theo Phòng TN&MT huyện Tư Nghĩa, hiện nay, do áp lực tiến độ công trình, chủ đầu tư đang khẩn trương san lấp mặt bằng trước mùa mưa bão nên đã thuê nhiều xe chở đất vào khu dự án. Tuy nhiên, việc xe tải chở đất chạy qua khu dân cư làm rơi vãi đất tràn lan, bụi bặm, lấn đường và bóp còi inh ỏi là không thể chấp nhận được.


Xe của Công ty TNHH xây dựng Khánh Văn chở đất làm rơi vãi trên đường.


Xe chở đất qua Khu dân cư thị trấn La Hà làm sụp nắp cống thoát nước.

Trước tình hình trên, chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng tiến hành kiểm tra và có biện pháp xử lý kịp thời đối với những xe vi phạm giao thông, góp phần đảm bảo môi trường và sinh hoạt của người dân nơi đây.   

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.