moitruongplus Sáng 25/8 Sở TM&NT TP Đà Nẵng phối hợp với Công ty CP Môi trường Đô thị TP Đà Nẵng tổ chức Ngày hội đổi rác lấy quà.

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi Sự kiện "Hội thảo và Triển lãm về giải pháp và công nghệ xử lý chất thải đảm bảo phát triển bền vững các đô thị tại Việt Nam" do Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng phối hợp Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam, Hiệp hội Tái chế chất thải Việt Nam và Công ty TNHH Dịch Vụ Triển lãm SES Việt Nam (Informa Markets Việt Nam) tổ chức. Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam là đơn vị bảo trợ truyền thông của sự kiện.


Người dân tham gia chương trình "Đổi rác lấy quà"

Sự kiện thu hút sự quan tâm tham dự với hơn 2.000 khách mời. Cùng với các phiên hội thảo tìm kiếm các giải pháp xử lý rác thải tại các đô thị Việt Nam, sự kiện còn mang đến một cách nhìn tổng thể về các giải pháp, công nghệ xử lý chất thải.

Đại diện lãnh đạo Công ty CP Môi trường Đô thị TP Đà Nẵng) cho biết: Ngày hội đổi rác lấy quà sẽ diễn ra xuyên suốt trong 2 ngày Hội thảo và Triển lãm. Vì số lượng người dân tham gia đông, nên BTC cũng phân chia khung giờ cho từng quận, huyện để đảm bảo công tác tổ chức.

Toàn bộ rác thải được thu gom ở Ngày hội đều là rác thải có thể tái chế được. Vì vậy, Công ty sẽ kết nối với các đơn vị chuyên về tái chế rác thải để xử lý toàn bộ rác. Sau khi được xử lý, tất cả số rác thải này sẽ tiếp tục những vòng đời của mình. Điều này giúp tận dụng, tái chế tài nguyên rác, góp phần bảo vệ môi trường.

Khi mang rác đến, người dân sẽ được đổi lấy các phần quà bao gồm: văn phòng phẩm, đồ dùng học tập, cây xanh, gấu bông, hóa mỹ phẩm... cùng một túi xách tái chế và tờ rơi hướng dẫn phân loại rác tại nhà.

Theo ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng, phong trào phân loại rác tại nguồn trên địa bàn được các hội, đoàn thể phát động và lan tỏa rộng rãi, dần dần hình thành ý thức phân loại rác cho người dân. 

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.