moitruongplus Ngày 16/8, một lãnh đạo trường Đại học Thủ đô Hà Nội cho biết, đã tạm đình chỉ giảng viên bị sinh viên tố có hành vi quấy rối.

Ngày 16/8, mạng xã hội xôn xao trước thông tin nữ sinh năm thứ 3 Trường Đại học Thủ đô Hà Nội có đơn tố cáo một thầy giáo thuộc khoa Khoa học thể thao và sức khỏe đã có hành vi quấy rối tình dục em trong học kỳ quân sự. Đơn thư viết: "Lịch học quân sự của em bắt đầu từ ngày 5/6 đến 19/6/2022. Vào ngày 9/6, thầy T. đã gọi em ra ngoài hành lang để nói chuyện riêng rồi bắt đầu "động tay động chân, cầm tay, ôm từ phía sau…”.

Đến tối ngày 16/6, thầy giáo này tiếp tục có những hành vi quấy rối, kéo nữ sinh vào nhà thể chất (phòng của các thầy cô hay ngồi nghỉ) rồi khóa cửa lại, sau đó "ôm, hôn vào mặt, cổ, ngực", cố gắng lột quần áo của nữ sinh và liên tục nói những câu nhạy cảm. Nữ sinh này đã thoát ra ngoài được bởi tiếng điện thoại liên tục của bạn bè. Nữ sinh yêu cầu nhà trường có biện pháp xử lý nghiêm khắc về hành vi vi phạm đạo đức của thầy T., bởi hành động của thầy là vi phạm pháp luật.


Trước đơn thư của sinh viên tố cáo thầy giáo quấy rối tình dục, đại diện Trường Đại học Thủ đô Hà Nội cho biết, trường đã tạm dừng việc giảng dạy đối với thầy giáo và không dung túng với những hành vi vi phạm đạo đức.

Theo bà Hoàng Thu Phương, Chánh Văn phòng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội cho biết: "Trường đã tiếp nhận thông tin từ phía sinh viên cũng như truyền thông. Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ việc nữ sinh viên tố giảng viên quấy rối tình dục. Trường đã tạm dừng công việc giảng dạy của thầy giáo để phục vụ việc xác minh thông tin chứ không phải là là đình chỉ giảng dạy. Nhà trường sẽ cung cấp thông tin đến cơ quan chức năng và báo chí ngay khi có kết quả”.

Bà Hoàng Thu Phương cũng cho biết: "Bên cạnh việc xác minh thông tin khi có đơn tố cáo, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên có thông điệp đến giảng viên, sinh viên nhà trường. Cụ thể, Bí thư Đoàn Trường Đại học Thủ đô Hà Nội có văn bản gửi đến đoàn viên, hội viên, sinh viên nhà trường thông báo nhà trường đã tiếp nhận thông tin và đang trong quá trình xác minh sự việc. Quan điểm chỉ đạo của tập thể ban lãnh đạo nhà trường là giải quyết sự việc công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích chính đánh của sinh viên, không bao che, không dung túng cho những hành vi vi phạm chuẩn mực đạo đức nhà giáo".


Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.