moitruongplus Sau loạt bài phản ánh của Môi trường và Đô thị điện tử về những sai phạm đất đai, chính quyền xã Bình Châu đã tiến hành giải tỏa những lều quán, nhà hàng xây dựng trái phép.

Theo Báo cáo của UBND xã Bình Châu, vừa qua, chính quyền địa phương đã thành lập nhiều đoàn công tác đến từng hộ gia đình động viên tháo dỡ những lều quán, nhà hàng xây dựng trái phép trên đất lấn chiếm ven biển. Hiện nay, một số bà con ở khu vực cảng Sa Kỳ, Ba Làng An và Châu Tân đã tự giác tháo dỡ lều quán, chặt cây xanh trồng trái phép.

"Tính đến thời điểm này, xã đã tháo dỡ 5 lều quán và chặt cây cối, giải phóng mặt bẳng thông thoáng, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân và du khách ra, vào cảng Sa Kỳ. Nơi vùng ven biển Châu Tân, tổ công tác đã dỡ dọn 6 lều quán làm trái phép. Riêng khu vực di tích Ba Làng An, có 02 hộ dân đã tự giác tháo dỡ 02 nhà hàng, quán nước, trả lại mặt bằng ban đầu. Hiện còn 04 hộ là ông Nguyễn Hữu Phúc, Nguyễn Văn Thi, Nguyễn Văn Dưỡng và Tiêu Viết Bình đến giờ vẫn chưa thực hiện. UBND xã đang tiếp tục động viên tháo dỡ, nếu cố tình kéo dài thì sẽ thực hiện cưỡng chế theo quy định” – Chủ tịch xã Bình Châu Lê Văn Nguyên khẳng định.     


Doanh nghiệp nuôi tôm trên đất đã hết thời hạn hợp đồng.

Như trước đó Môi trường và Đô thị điện tử đã thông tin, thời gian qua, tại khu vực vùng ven biển Châu Tân, ngoài việc người dân lấn chiếm đất ven biển làm lều quán, nhà hàng, thì có HTX còn sử dụng hàng chục ha đất trái phép cho doanh nghiệp nuôi tôm, gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn.


Công văn chỉ đạo xử lý vụ việc của UBND huyện Bình Sơn.

Sau đó, ngày 12/7/2022, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Ung Đình Hiền đã ký Công văn 1963/UBND-NNNT chỉ đạo UBND xã Bình Châu khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo phản ánh và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời. 

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).