moitruongplus Ngày 15/7, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng thông tin về trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, ngày 9/7, sau khi nhận được thông tin về việc nghi vấn để lọt đề thi môn Toán tại Hội đồng thi Đà Nẵng, lãnh đạo Hội đồng thi đã làm việc, trao đổi với đại diện Công an thành phố để phối hợp nắm thêm thông tin.

Quá trình điều tra, làm việc trực tiếp với thí sinh nghi vấn, sáng 15/7, Công an TP Đà Nẵng có công văn gửi Hội đồng thi Đà Nẵng "Trao đổi thông tin liên quan vụ việc nghi vấn lọt, lộ đề thi môn Toán-Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022”.

Cụ thể, tại Hội đồng thi Đà Nẵng, chiều 7/7, trong thời gian thi môn Toán, có 1 thí sinh lợi dụng sơ hở của cán bộ coi thi, dùng điện thoại di động chụp trang 1 và trang 3, mã đề thi 112 gửi lên ứng dụng gia sư trực tuyến Snapask để nhờ hỗ trợ giải đáp (khoảng 15h46').


Thí sinh Đà Nẵng dự thi kỳ thi tốt nhiệp THPT năm 2022.

Thí sinh này không kết nối với bất kỳ cá nhân nào khác để hỗ trợ giải đáp đề thi và cũng không có ai khác giúp đỡ thí sinh thực hiện hành vi vi phạm.

Sau khi kết thúc thời gian làm bài thi môn Toán, thí sinh ký nộp bài theo quy định và ra về. Cán bộ coi thi không phát hiện được vi phạm của thí sinh.

Cũng theo Sở GD-ĐT Đà Nẵng, thực hiện Quy chế thi, Hội đồng thi Đà Nẵng sẽ tiếp tục phối hợp với Công an thành phố cập nhật, bổ sung hồ sơ, xử lý hành vi vi phạm Quy chế thi của thí sinh theo quy định. Đồng thời, Sở cũng sẽ làm rõ vai trò, trách nhiệm của cán bộ coi thi để xảy ra sai sót.

Bên cạnh đó, Công an TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục xác minh, củng cố thông tin và đề xuất hình thức xử lý đối với thí sinh có hành vi làm lọt đề thi theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng tiếp tục rà soát, đánh giá công tác tổ chức thi để rút kinh nghiệm cho các kì thi khác.

Trước đó, tối 14/7, Bộ giáo dục và Đào tạo thông tin kết quả xác minh nghi vấn lộ đề thi tốt nghiệp THPT năm 2022 từ cơ quan chức năng của Bộ Công an. Theo Bộ giáo dục và Đào tạo, hành vi tiết lộ đề thi môn Toán trong thời gian làm bài thi là của một thí sinh tại Hội đồng thi TP. Đà Nẵng. Cụ thể, trong lúc làm bài thi môn Toán, thí sinh này sử dụng điện thoại chụp ảnh câu hỏi đề thi, đăng lên mạng nhờ giải hộ. Việc làm này vi phạm quy chế thi.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).