moitruongplus HĐND Đà Nẵng thông qua nghị quyết hỗ trợ 100% học phí trong năm học 2022-2023 cho tất cả học sinh từ mầm non đến THPT cả công lập và ngoài công lập.


Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Chiều 14/7, kỳ họp thứ 7, HĐND TP Đà Nẵng khóa X bế mạc. Các đại biểu HĐND đã biểu quyết thông qua nhiều nghị quyết quan trọng, đặc biệt là thông qua nghị quyết hỗ trợ hơn 4,685 tỷ đồng mua sách giáo khoa cho 8.438 học sinh con hộ nghèo, học sinh mồ côi do COVID-19 và 4.400 học sinh con hộ cận nghèo đang học tại các trường phổ thông công lập và ngoài công lập, các trung tâm giáo dục thường xuyên trong năm học 2022-2023.

Trước tình hình giá sách giáo khoa tăng cao, tác động của dịch Covid-19 gây ra rất lớn, gây nhiều khó khăn đối với các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố; thành phố đã và đang triển khai và duy trì mục tiêu "không có học sinh bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn”. Vì thế, việc hỗ trợ kinh phí mua sách giáo khoa cho học sinh con hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh mồ côi do Covid-19 là cần thiết và phù hợp.

Chính sách thực hiện đúng các quy định của pháp luật và thẩm quyền quyết định của HĐND thành phố; đồng thời phù hợp với tình hình phát triển kinh tế xã hội, góp phần ngăn ngừa học sinh bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu đã biểu quyết thông qua thông qua nghị quyết hỗ trợ 100% học phí 9 tháng của năm học 2022-2023 cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông công lập và ngoài công lập. Cụ thể, trẻ mầm non, học sinh các trường phổ thông công lập; trẻ mầm non, học sinh các trường phổ thông ngoài công lập.

Nghị quyết cũng nêu rõ, không áp dụng đối với trẻ mầm non và học sinh phổ thông thuộc cơ sở giáo dục mầm non có vốn đầu tư nước ngoài.

Các đối tượng được giảm học phí theo các chính sách của Trung ương và thành phố được cấp bù phần hỗ trợ cho bằng 100% mức thu học phí công lập năm học 2022-2023.

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, TP. Đà Nẵng cũng đã miễn giảm toàn bộ học phí cho học sinh các cấp trên địa bàn thành phố trong năm học 2021-2022. Tổng số tiền hỗ trợ học phí của năm học 2021-2022 gần 87,5 tỷ đồng, được lấy từ nguồn ngân sách thành phố bố trí cho ngành giáo dục đào tạo.

Theo ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng: Đây là những chính sách nhân văn, ưu việt của thành phố trong điều kiện ngân sách còn khó khăn hiện nay, thành phố hỗ trợ cả học sinh công lập và ngoài công lập.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.