moitruongplus Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản "chốt” tiến độ hoàn thành về việc thu phí dịch vụ đường bộ theo hình thức điện tử không dừng.

Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo Tổng cục Đường bộ và các doanh nghiệp quản lý, khai thác đường bộ đang thu phí triển khai chỉ đạo của Thủ tướng về thu phí dịch vụ điện tử không dừng (ETC). Hạn cuối phải hoàn thành với các tuyến cao tốc là ngày 31/7, và với các dự án khác là 30/6.

Với các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý, Bộ GTVT yêu cầu đảm bảo việc lắp đặt và vận hành thu phí tự động trên các tuyến trước ngày 31/7/2022. Trường hợp các tuyến cao tốc chậm tiến độ thu phí tự động, Bộ GTVT sẽ xử lý nghiêm, gồm cả việc tạm dừng thu phí. Bộ này cũng giao Tổng cục Đường bộ phối hợp với VEC đảm bảo tiến độ công việc, kết nối liên thông.

Với các dự án BOT đường bộ khác, kể cả các dự án do địa phương quản lý, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ giám sát, chỉ đạo triển khai lắp đặt đủ các làn theo kế hoạch, chỉ để lại 1 làn thu phí hỗn hợp, hoàn thành trước ngày 30/6/2022. "Xem xét tạm dừng thu phí đối với các trạm triển khai chậm tiến độ”, Bộ GTVT yêu cầu.


Ảnh: Internet

Đối với VIDIFI, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu tiếp tục thí điểm chỉ thu phí không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Trong đó, cần lưu ý đặc biệt đến tuyên truyền, xử lý tình huống, điều tiết giao thông, cảnh báo từ xa để hạn chế các phương tiện không đủ điều kiện đi vào tuyến cao tốc, gây ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam hỗ trợ VIDIFI triển khai thành công thí điểm chỉ thu phí không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Bên cạnh đó, định kỳ hàng tháng báo cáo kết quả triển khai thí điểm và đề xuất thời điểm kết thúc thí điểm, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cơ chế chính sách, quy định pháp luật và các vấn đề liên quan khác về thu phí ETC.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tuyên truyền và tăng chất lượng dịch vụ để đẩy mạnh công tác dán thẻ, phấn đấu đến tháng 9/2022 đạt 80 - 90% số lượng phương tiện trên toàn quốc dán thẻ và sử dụng dịch vụ.

Đối với tiến độ lắp thu phí không dừng tại các làn thu phí còn lại, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các nhà đầu tư BOT do Bộ Giao thông vận tải quản lý phối hợp, hỗ trợ các địa phương triển khai lắp đặt các làn thu phí còn lại tại các trạm thu phí đảm bảo chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp tại mỗi chiều xe chạy, hoàn thành trước ngày 30/6/2022. Xem xét tạm dừng thu phí đối với các trạm triển khai chậm tiến độ.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).