moitruongplus Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2022-2023, các thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ và thí sinh thuộc diện F1 sẽ được bố trí dự thi tại phòng thi riêng.


Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Thời điểm hiện tại, các đoàn kiểm tra cơ sở vật chất của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã đã hoàn thành nhiệm vụ kiểm tra, khảo sát các điểm thi trên địa bàn thành phố, qua đó yêu cầu, kiến nghị khắc phục các vướng mắc, bất cập, bảo đảm tất cả các điểm thi đều đạt yêu cầu để sử dụng trong kỳ thi.

Việc tổ chức kỳ thi an toàn và công bằng, khách quan, bảo đảm chất lượng đầu vào cấp trung học phổ thông là mục tiêu trọng tâm của toàn ngành.

Trước quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội về tổ chức tuyển sinh vào lớp 10, với nội dung các thí sinh mắc Covid-19 (F0) sẽ được xét tuyển bằng điểm học bạ, hoặc vẫn tham gia thi nếu có nguyện vọng dự kỳ tuyển sinh vào lớp 10, hiện nhận được nhiều sự quan tâm.

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2022-2023, các thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ và thí sinh thuộc diện F1 sẽ được bố trí dự thi tại phòng thi riêng. Các phòng thi này đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm an toàn, nghiêm túc. Trong khi đó, các thí sinh diện F0 được xét tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập không chuyên. Nếu thí sinh diện F0 có nguyện vọng tham dự kỳ thi cũng sẽ được bố trí thi tại phòng thi riêng.

Mỗi điểm thi đều được bố trí ít nhất 2 phòng thi dự phòng nhằm chủ động ứng phó với dịch Covid-19 và các tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức thi.

Theo thông báo của Sở GD-ĐT Hà Nội, thí sinh F0 có giấy xác nhận của cơ sở y tế (nếu được theo dõi, điều trị nội trú tại cơ sở y tế) hoặc của địa phương (điều trị tại nhà) sẽ được xét tuyển vào trường THPT công lập không chuyên.

Điểm xét tuyển = Điểm THCS + Điểm Toán + Điểm Văn + Điểm Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

Trong đó, điểm THCS (tối đa 20, tối thiểu 10) là tổng điểm rèn luyện và học tập của thí sinh trong mỗi năm THCS. Cụ thể: hạnh kiểm tốt và học lực giỏi 5 điểm (mức tối đa). Mỗi một tiêu chí không đạt mức này, thí sinh bị trừ 0,5 điểm. Điểm THCS thấp nhất là 2,5. Nếu học sinh lưu ban, kết quả năm học lại sẽ được tính.

Điểm Toán, Văn, Ngoại ngữ là điểm trung bình các môn này trong năm lớp 9. Điểm ưu tiên được tính theo quy định.

Căn cứ nguyện vọng, điểm xét tuyển của thí sinh và chỉ tiêu đã công bố, các trường THPT công lập không chuyên được yêu cầu xây dựng mức chỉ tiêu và điểm chuẩn với từng nhóm thí sinh thi tuyển và xét tuyển, báo cáo Sở GD&ĐT Hà Nội phê duyệt.

Trường hợp thí sinh F0 đã đăng ký dự thi vào lớp 10 trường chuyên nhưng không thể dự thi, các em được đăng ký tuyển bổ sung.

Trước đó, ngày 3/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố danh sách 203 điểm thi được sử dụng trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2022-2023. Các điểm thi này đặt tại các trường trung học phổ thông và trung học cơ sở thuộc 30 quận, huyện, thị xã.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 trên địa bàn TP.Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 18 và 19/6. Kỳ thi mang tính cạnh tranh cao, khi có tới gần 107.000 thí sinh đăng ký dự thi, nhưng chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường công lập chỉ là hơn 69.000 học sinh.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).