moitruongplus Ngày 10/6/2022, tại huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, VPĐD khu vực Tây Nguyên, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với UBND huyện Đức Cơ, tiến hành Lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai

Lễ khởi công diễn ra nhanh, gọn, tiết kiệm, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo huyện Đức Cơ, cùng nhiều người dân tổ dân phố 2, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai. Anh Lê Văn Lộc là công nhân môi trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có 2 người con thì 1 người con bệnh nặng đã rất xúc động, nghẹn ngào khi nhận được món quà quá lớn mà anh chưa từng dám nghĩ tới.

Đây là ngôi nhà thứ 3 được Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam khởi công xây dựng từ đầu năm tới nay sau các công trình tại tỉnh Hà Giang và Cù Lao Chàm. Riêng tại khu vực Tây Nguyên, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ cố gắng xây dựng được 3 căn nhà mỗi năm, để có sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực nhất cho những công nhân vệ sinh môi trường, những người ngày đêm làm việc thầm lặng để giữ cho những tuyến đường, khu phố cho sạch đẹp.

TS. Đồng Xuân Thụ - Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cho biết: Kế hoạch trong năm nay, Tạp chí sẽ xây 6 ngôi nhà tình nghĩa cho những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi chương trình Cây chổi vàng giúp đỡ cho công nhân VSMT.

Đại diện UBND huyện Đức Cơ cho biết, xây và trao nhà tình thương cho gia đình anh Lê Văn lộc là nghĩa cử cao đẹp, là động lực rất lớn để gia đình ông Lộc vươn lên thoát nghèo, góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo trên dịa bàn huyện. Đây là nghĩa cử cao đẹp, là động lực rất lớn để gia đình ông Lộc vươn lên thoát nghèo, góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo trên dịa bàn huyện. Trong quá trình xây dựng, hoàn thiện ngôi nhà nếu có khó khăn vướng mắc gì thì phản hồi để UBND huyện, các cáp các ngành chung tay tháo gỡ.

Ngôi nhà tình nghĩa được xây tặng công nhân Lê Văn Lộc có giá trị 100 triệu đồng. Tuy chưa phải là ngôi nhà lớn và tiện nghi nhưng sẽ hỗ trợ rất lớn và kịp thời cho các con nhỏ của anh có nơi ở an toàn và sạch sẽ để điều trị bệnh. Đơn vị thi công cho biết ngôi nhà sẽ hoàn thành sau 1 tháng nữa. 

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).