moitruongplus Dự án Urban Green, Tp. Thủ Đức đang bị phản ứng vì thi công làm ngập úng con đường, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.



"Từ ngày dự án "Urban Green Thủ Đức” được triển khai, người dân chúng tôi rất vui mừng vì nghĩ rằng môi trường xung quanh sẽ trở nên khang trang, cảnh quan được cải thiện. Tuy nhiên, họ lại không đầu tư riêng hệ thống thoát nước, mà lại dùng chung với hệ thống ống thoát nước chung của khu vực, cộng với mưa gây ngập lụt nghiêm trọng, nước tràn trực tiếp vào nhà chúng tôi!”.

Đó chính là nội dung mà những người dân tại khu phố 6, đường số 6, P. Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp.HCM phản ánh đến cơ quan chức năng về việc dự án Urban Green thi công, gây ngập úng nguyên con đường.


Nước ngập nguyên đoạn đường trước dự án.

Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc, PV đã có mặt tại vị trí phản ánh. Trên con đường bước vào dự án, hàng loạt ổ gà chi chít tạo thành những hố gà lên xuống, nếu mưa những hố này sẽ bị che mất và rất nguy hiểm cho người tham gia lưu thông.

Theo ông D. – một người dân sống lâu năm tại đây: "Bình thường, nếu không mưa, con đường cũng đã có nhiều đường gợn sóng, còn mưa thì người đi đường không thể thấy được những hố trên. Rất nhiều người thường xuyên bị té tại đây rồi…”.

Còn ông Nguyễn Văn S (khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước) cho biết, trước đây, tình trạng ngập nước chỉ xảy ra khi mưa lớn, nhưng hết ngập chỉ sau vài giờ do tuyến đường đã được lắp đặt cống thoát nước.


Đơn phản ánh của các hộ dân khu phố 6 gửi cơ quan chức năng.

"Bây giờ, lượng nước thải kèm bùn đất khi xe tải trọng lớn lấy đất từ công trình vận chuyển ra ngoài sẽ chạy thẳng xuống cống thoát nước chung, kèm lượng mưa lớn sẽ làm cho cống thoát nước không kịp và gây ùn ứ. Nước tràn trực tiếp vào các hộ dân đang sinh sống tại đây. Chúng tôi đã phản ánh lên UBND phường và phường cũng đã họp, cũng thống nhất sẽ khắc phục nhưng đến nay tình hình vẫn chưa được cải thiện!”, ông S nói.


Toàn cảnh dự án

Trao đổi với PV, ông Huỳnh Trọng Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Phước phụ trách quản lý xây dựng, cho biết: "Thời gian qua, tình trạng ngập nặng do dự án Urban Green thi công đã diễn ra thường xuyên, gây bức xúc cho người dân trong khu vực. Phường có cử cán bộ xuống thực tế dự án, yêu cầu chủ đầu tư lên làm việc. Sau đó, UBND Tp. Thủ Đức đã có chỉ đạo, yêu cầu chủ đầu tư nhanh chóng khắc phục bằng cách thiết kế thi công hệ thống thoát nước từ dự án dẫn ra cuối rạch ở cuối đường số 6. Và việc làm cống mới phải do Thành phố phê duyệt mới được phép thi công”.


Bên trong dự án và phiếu đăng ký nhận đặt chỗ dự án.

"Ngoài ra, UBND phường cũng đã có thư mời các hộ dân và đơn vị chủ dự án để họp về những nội dung phản ánh của người dân”, ông Nghĩa cho biết thêm.

Thực tế, hiện nay, theo ghi nhận của PV, cống chưa được xử lý nhưng dự án vẫn đang thi công rầm rộ.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.