moitruongplus Tình trạng xe đi làm nhiệm vụ trật tự đô thị phường Diên Hồng (TP Pleiku, Gia Lai) đậu đỗ sai quy định gây cản trở giao thông, làm ảnh hưởng đến hoạt động buôn bán, kinh doanh khiến người dân bức xúc.

Chiều 1/6/2022, người dân sống trên đường Thi Sách, P. Diên Hồng, TP Pleiku phản ánh đến PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tình trạng xe trật tự đô thị phường Diên Hồng đậu đỗ sai quy định gây cản trở giao thông và làm hoạt động buôn bán, kinh doanh bị ảnh hưởng.


Tình trạng xe trật tự đô thị phường Diên Hồng, TP Pleiku, đậu đỗ sai quy định gây cản trở giao thông, làm ảnh hưởng đến hoạt động buôn bán, kinh doanh của người dân.

Ông N.LH. (tổ 2, phường Diên Hồng) bức xúc cho biết: Gia đình có nhà kinh doanh trên đường Thi Sách, phường Diên Hồng, tình trạng xe trật tự đô thị của UBND phường Diên Hồng ngang nhiên đậu xe trái quy định diễn ra cả ngày, cán bộ trật tự phường thì bỏ đi đâu không rõ, chỉ thấy xe đậu lại từ sáng tới chiều. Điều đáng nói, con đường tại đây vốn đã hẹp và đông đúc người và phương tiện qua lại do nằm gần ngã ba của một cổng chợ (cổng chợ Duy Tân) nhưng xe của cơ quan nhà nước mà không gương mẫu lại đậu, đỗ gây cản trở cho người tham gia giao thông. Xe trật tự đô thị đậu, đỗ phía trước nhà người dân sinh sống tại đây gây khó khăn trong hoạt động buôn bán, kinh doanh. Ngoài ra, trong quá trình đậu đỗ, xe trật tự phường thường xuyên mở loa to gây ảnh hưởng đến gia đình và những người xung quanh. Khu vực có trẻ nhỏ, người già và hiện nay gia đình tôi có con gái học lớp 12 đang ôn thi tốt nghiệp, nhưng vì tiếng ồn diễn ra cả ngày nên làm ảnh hưởng đến việc học tập của cháu.   

Để tìm hiểu rõ sự việc, PV nhiều lần gọi điện cho ông Võ Phan Duyệt - Chủ tịch UBND phường Diên Hồng và ông Hồ Thanh Sơn - Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự Công an TP Pleiku để tìm hiểu thông tin chi tiết, nhưng điện thoại chỉ đổ chuông không ai bắt máy.

Trao đổi với PV tối cùng ngày, Thượng tá Phan Nhật Toàn - Trưởng Công an TP Pleiku cảm ơn PV đã cung cấp thông tin. Trưởng Công an Thành phố cho biết sẽ kiểm tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Câu hỏi được đặt ra đó là: Xe người dân vi phạm thì bị xử phạt, còn xe của cơ quan nhà nước vi phạm thì có bị xử lý hay không?

Đề nghị cơ quan chức năng chỉ đạo kiểm tra, làm rõ và xử lý tình trạng trên để tránh sự việc gây ảnh hưởng đến hoạt động buôn bán, kinh doanh của người dân và cản trở giao thông nơi đông người.


Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.