moitruongplus Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài viết "Sóc Sơn, Hà Nội: Người dân "bức xúc” vì trạm bê tông Thăng Long gây ô nhiễm môi trường?" Gần đây người dân Trung Giã liên tục phản ánh về tình trạng náo loạn của các xe tải trọng lớn chở bê tông.

Sự ‘mập mờ’ của doanh nghiệp để che mắt người dân và các cơ quan chức năng?

Thời gian qua, trong quá trình tìm hiểu của PV được biết Công ty Thăng Long có tên đầy đủ là: Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng công trình giao thông Thăng Long, địa chỉ tại phố Nỉ, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội. Đây là đơn vị chuyên cung cấp bê tông tươi, cống và các vật liệu xây dựng cho các công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện Sóc Sơn trong những năm qua… Bên cạnh đó, trạm trộn bê tông thương phẩm đang ngày đêm 'tra tấn' môi trường thì lại do ông Vũ Trung Hiếu đại diện cho Công ty CP thương mại và xây dựng Phong Sơn đứng lên giao dịch với đối tác. Do các xe bồn trọng tải lớn chở bê tông của trạm trộn gắn logo "Gach không nung Thăng Long” vì thế người dân luôn nhầm tưởng rằng trạm trộn bê tông này là của công ty Thăng Long.




Trạm trộn bê tông của Công ty CP Thương mại và Xây dựng Phong Sơn

Một người dân xã Trung Giã cho biết, từ khi bắt đầu vận hành nhiều năm nay, trạm trộn bê tông thương phẩm này hoạt động tấp nập cả ngày lẫn đêm. Mỗi ngày có khoảng hơn trăm lượt xe bồn trọng tải lớn nườm nượp "diễu hành” kéo theo đất, cát gây bụi mù mịt trên quốc lộ 3, đường tỉnh 296 trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Thêm vào đó, việc xe bồn từ trong đi ra chạy ầm ầm còn gây nguy hiểm cho người dân sinh sống gần khu vực. Mỗi lần xe bồn từ trong trạm đi ra kéo theo đất cát không chỉ gây bụi mù mịt mà còn rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.




Tình trạng náo loạn các chuyến xe chở bê tông thương phẩm chạy trên địa bàn

Cơ quan chức năng của địa phương trả lời như thế nào về nội dung này?

Đê thông tin được khách quan, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND xã Trung Giã, ông Khổng Văn Hoàn – Chủ tịch UBND xã Trung Giã cho biết: "UBBD xã sẽ yêu cầu doanh nghiệp mang hồ sơ ra, do UBND xã không nắm được hồ sơ của doanh nghiệp”. Mặt khác, cán bộ địa chính – môi trường cho biết: "về giấy phép hoạt động của doanh nghiệp thì ủy ban cũng chưa được nhìn thấy”.

Trước thực trạng trên, dư luận đang đặt câu hỏi: Tại sao ở một vị trí đã từng bị xử lý lại ngang nhiên mọc lên một trạm bê tông lớn đến như vậy? Phải chăng đang có một "thế lực” nào đó "chống lưng” cho trạm trộn bê tông này?

Đề nghị UBND xã Trung Giã, UBND huyện Sóc Sơn và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra và xử lý dứt điểm những vi phạm nói trên, trả lại môi trường trong lành cho người dân, tránh bức xúc trong dư luận.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).