moitruongplus Ngay ven đường QL32 thuộc địa phận xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ, Hà Nội một số lượng lớn phế thải xây dựng, đất, cát đang được tập kết trái phép trên diện tích đất của Công ty TNHH Honda Việt Nam khiến người dân rất bức xúc, ảnh hưởng đến môi trường.

Đất của Công ty TNHH Honda Việt Nam bỏ hoang gây nhiều hệ lụy

Phản ánh đến Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam, người dân xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ, Hà Nội rất bức xúc trước việc các cá nhân, tổ chức đang thực hiện việc tập kết phế thải xây dựng tại khu đất của Công ty TNHH Honda Việt Nam bằng các vật liệu là phế thải xây dựng từ các công trình, đất, cát làm ảnh hưởng đến tình hình ATGT và tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.


Phế thải xây dựng được tập kết tại khu đất của Công ty TNHH Honda Việt Nam thuộc xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ, Hà Nội

Tiếp nhận thông tin phản ánh,  theo ghi nhận của Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam, tại đây là một diện tích lớn hàng nghìn mét vuông ngay ven đường QL32 thuộc địa phận xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ đang được làm điểm tập kết hỗn độn đủ loại từ đất, cát và đặc biệt một số lượng lớn phế thải xây dựng không biết từ đâu đang được tập kết.

Trao đổi với phóng viên, anh N.M.H người dân tại đây cho biết: Cứ khoảng ban đêm, các xe tải lớn lại rầm rầm kéo về đây để đổ rồi ban ngày lại được chuyển đi làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân chúng tôi như tiếng ồn vào ban đêm, tình hình ATGT…

Trước thực trạng nhiều dự án, nhiều chủ đầu tư, doanh nghiệp được giao đất tuy nhiên lại không đưa đất vào sử dụng đúng mục đích gây lãng phí và ô nhiễm đất đai,  UBND thành phố Hà Nội đã và đang thực hiện rất nhiều các biện pháp cứng rắn, quản lý và rà soát chặt chẽ để ngăn chặn, xử lý thực trạng.  Đồng thời sớm đưa đất vào sử dụng để chống lãng phí. 

Thực tế cho thấy, đã có rất nhiều dự án, chủ đầu tư bị thu hồi vì lí do này. 

UBND xã Tích Giang có bất lực trong quản lý đất đai hay lại đùn đẩy trách nhiệm cho Công ty TNHH Honda Việt Nam?

Để khách quan thông tin, phóng viên đã phản ánh thực trạng này tới UBND xã Tích Giang, tại buổi làm việc với phóng viên, ông Đỗ Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: "Khu đất thuộc quyền quản lý của Công ty TNHH Honda Việt Nam, việc tập kết phế thải tại đây để làm điểm trung chuyển. Trách nhiệm quản lý là của chủ đất - Công ty Honda, UBND xã rất khó trong công tác ngăn chặn xử lý".

"Nhân dân cũng có phản ánh là do một số cá nhân ở nơi khác họ đến đổ trộm vào ban đêm rồi ban ngày họ chuyển đi nơi khác, vừa rồi UBND xã cũng đã phối hợp với Thanh tra giao thông huyện để lập biên bản xử lý một số xe tải và yêu cầu không được thực hiện việc đổ chất thải làm điểm tập kết tại đây". Ông Nghĩa cho biết thêm


Chất thải xây dựng như gạch, ngói, thủy tinh, ống nhựa, dây cáp, bê-tông... trong đất rất khó bị phân hủy 

Theo ghi nhận của PV, sự việc vẫn đang tiếp diễn và chưa có dấu hiệu dừng lại khi lượng chất thải được tập kết về đây ngày càng nhiều.


Hoạt động tại điểm trung chuyển vẫn đang tiếp diễn

Tiếp tục phản ánh thực trạng, sự việc tới Đội Thanh Tra Giao Thông huyện Phúc Thọ, tiếp nhận thông tin phản ánh Đội cho biết sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý nghiêm nếu cá nhân, tổ chức đổ thải vi phạm làm ảnh hưởng đến hành lang và an toàn giao thông. 

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).