moitruongplus Những năm gần đây, nhiều người tìm đến Đà Lạt không chỉ để ăn và chơi, mà còn vì thú vui được nghe nhạc sống và thử cảm giác nghe nhạc ở "sân khấu trên mây”.

Những hoàng hôn rực rỡ và diễm tình, những mùa hoa ngây ngất cho một vùng trời thương nhớ, những bản tình ca lãng mạn và chia sớt nhiều nỗi niềm, tay trong tay, núi rừng và Đà Lạt: Một combo không thể đủ đầy hơn cho một buổi nghe nhạc tuyệt vời và ấn tượng.

tm-img-alt
Ca sĩ Hà Anh Tuấn

Đã xa rồi những buổi hòa nhạc nổi tiếng của các ngôi sao chỉ trình diễn tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và Sài Gòn. Xu thế mới của âm nhạc là tìm một nơi thật chill, mang lại thật nhiều cảm xúc để tổ chức bữa tiệc âm nhạc tuyệt vời trong không gian ngọt ngào nhất. Trong số những điểm được chọn, Đà Lạt là nơi được nhiều nghệ sĩ chọn nhất.

Không gian rộng, không khí mát mẻ với nhiều điểm chill cùng việc có đường bay từ các thành phố lớn, Đà Lạt có tất cả mọi điều kiện để tổ chức show âm nhạc. Cho dù là không gian nhỏ với vài chục người nghe đến cả nghìn người cùng đồng điệu, không gian mở hòa quyện với thiên nhiên đáng để người nghe bỏ tiền vé, đến thưởng thức show nhạc và tiện thể tham quan Đà Lạt.

Tháng 12/2018, có 5.000 khán giả đồng ca trong đêm nhạc Hà Anh Tuấn - See Sing Share concert tại trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt. Tháng 9/2019, ca sĩ Lam Trường chọn hát giữa đồi chè Cầu Đất, thu hút bốn triệu lượt nghe trực tuyến. Đến năm 2020, ca sĩ Bằng Kiều, Lê Hiếu, Phan Mạnh Quỳnh, Trung Quân Idol, AMEE, Hoàng Dũng... lần lượt đến đây ngân nga. Với những người yêu nhạc, hát và thưởng thức thanh âm giữa núi rừng là một trải nghiệm phải thử tại thành phố hoa thơ mộng.

Sau hai năm dịch bệnh đầy biến động, những sân khấu âm nhạc tại Đà Lạt đã dần "hồi sinh”. Khán giả tìm đến đây để "giải khát” sự mong đợi sau thời gian dịch bệnh vừa để tìm sự đồng điệu trong tâm hồn.

Thời điểm tổ chức ca nhạc ở Đà Lạt cũng rất khác. Thông thường, người ta vẫn quen với việc đi xem hát vào buổi tối nhưng ở Đà Lạt, những sân khấu nhỏ này luôn mở từ lúc trời bắt đầu chập choạng, khi hoàng hôn chuẩn bị buông xuống và kéo dài đến trước 21 giờ. Chính cái thời khắc chuyển giao giữa ban ngày và ban đêm, cái lúc mờ mờ nhìn không rõ ấy sẽ khiến cho ánh đèn trở nên ảo diệu hơn và con người cũng hài hòa với nhau hơn thì phải.

Và cũng chính ở lúc ấy, thời gian mà lẽ ra ngày thường ai nấy đều cuống quýt với việc nhà, với cơm nước bộn bề thì nay được thảnh thơi ngồi nghe nhạc ấy đã khiến người ta cảm thấy quý giá hơn nhiều.

Những bản nhạc được chơi ở đây khá đa dạng nhưng được ưa chuộng nhất chính là acoustic vì nó cứ chầm chậm, thánh thót như vang lên giữa núi rừng, dội vào lòng người theo từng nhịp cảm xúc.

tm-img-alt
Mỹ Tâm tổ chức đêm nhạc tại Đà Lạt

Một địa điểm đang được rất nhiều du khách tìm đến là homestay Mây lang thang, với những đêm nhạc được tổ chức quy mô mang tên Đêm nhạc trên mây. Mây Lang Thang đã định hình một "giờ vàng” nghe nhạc mới, không những ở Đà Lạt mà (nói không ngoa) còn là ở khắp Việt Nam: 16g30 - khi hoàng hôn vừa buông. Những buổi chiều sương khói, không khí se se lạnh của Đà Lạt hòa cùng những giai điệu du dương càng khiến khán giả thêm say đắm. Sân khấu được bài trí chỉ đơn giản, những hàng ghế khán giả được xếp thẳng tắp ngoài trời, ca sĩ và ban nhạc cũng chẳng cầu kỳ, cứ thế giản đơn mà gần gũi. Thế nhưng, khi những điều đơn giản ấy kết hợp với nhau lại tạo ra một cảm xúc mới lạ mà chân thực cho cả nghệ sĩ và khán giả.

Ngoài Mây lang thang, Đà Lạt còn có nhiều sân khấu nhỏ nhưng sức hút rất lớn với người dân và du khách, như Amazing show, Lululola… Nếu trước đây các ca sĩ khi đến với Đà Lạt thường lui tới biểu diễn tại các phòng trà, thì nay những liveshow mini phục vụ từ vài trăm cho đến 1.000 khán giả được họ ưu ái hơn. Mới đây, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã có đêm diễn đầu tiên thuộc gala My Soul 1981 tại quán cà phê Lululola - một trong những địa điểm đi đầu trong trend nghe nhạc sống tại Đà Lạt. Sức nóng của Mỹ Tâm đã khiến Đà Lạt đông hơn hẳn vào dịp cuối tuần, loạt hình ảnh khán giả đông đúc từ lúc xếp hàng mua vé đến trong show diễn đã chứng minh điều đó. Đến nay, những hình ảnh, video của đêm gala My Soul 1981 vẫn đang rất "hot” và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Có thể thấy, với cách làm sáng tạo, mới mẻ mà ấn tượng, những đêm nhạc "trên mây” tại Đà Lạt đã và đang tạo nên làn sóng yêu thích trong người yêu nhạc, nhất là giới trẻ. Từ đó, Đà Lạt cũng trở thành điểm đến hấp dẫn trong bản đồ âm nhạc Việt Nam, thúc đẩy du lịch nơi đây phát triển, tạo nên một nét duyên không trộn lẫn vào đâu của "Thành phố ngàn hoa”…

Việc Đà Lạt trở thành lựa chọn số một cho du khách thập phương trong thời gian qua chứng minh sức hấp dẫn không thể chối cãi. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng đặt ra nhiều thách thức như bảo vệ môi trường, hay bất chấp thương mại. Đứng trước những trăn trở đó, ông Hà Hữu Nết - Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Lâm Đồng đã nêu nguyện vọng: "Mong sao Đà Lạt phát triển nhưng mà vẫn phải giữ bản sắc riêng. Tức là vẫn phải là thành phố trong rừng và rừng trong thành phố, rừng thông Đà Lạt nó là một chiếc máy điều hòa thiên nhiên khổng lồ, nó làm cho khí hậu Đà Lạt mát mẻ hơn, nếu không có rừng thông thì Đà Lạt sẽ chết!”.


Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).