moitruongplus Mới đây, Thanh tra tỉnh Hà Giang đã công bố kết luận thanh tra về việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm… của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang (CDC Hà Giang), có liên quan đến Công ty CP Công nghệ Việt Á.

Cụ thể, Công ty CP Công nghệ Việt Á tặng 5.003 kit tách chiết tay, trị giá 210.126.000 đồng, đơn vị đã tiếp nhận, nhập kho và xuất sử dụng toàn bộ số kit trên phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. 

Tại đây, trong quá trình làm việc với đoàn thanh tra, các ông bà: Ông Nguyễn Trần Tuấn - Giám đốc; bà Phan Thị Nga - Trưởng khoa Xét nghiệm; bà Tô Minh Huệ - Kế toán trưởng, đã thừa nhận có nhận tiền mặt của Công ty CP Công nghệ Việt Á, với tổng số tiền 770 triệu đồng. Hiện tại số tiền trên đã được Công an tỉnh Hà Giang thu giữ vào ngày 6/4/2022.

Mặt khác, việc nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh sản phẩm kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty CP Công nghệ Việt Á trên địa bàn tỉnh Hà Giang, qua kiểm tra, xác minh tại các đơn vị và theo báo cáo của Sở Y tế trên địa bàn tỉnh Hà Giang, không có Văn phòng đại diện kinh doanh các sản phẩm kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty CP Công nghệ Việt Á. Công ty không thực hiện việc cung ứng, kinh doanh các sản phẩm kit test nhanh xét nghiệm kháng nguyên virus SARS-CoV-2.


Quyết định về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu cung cấp vật tư cho Gói thầu số 01.

Đồng thời, việc Công ty CP Công nghệ Việt Á thực hiện 4 gói thầu cung ứng sinh phẩm, hóa chất xét nghiệm kit test dùng cho hệ thống máy xét nghiệm RT-PCR cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và có ứng trước sản phẩm cho 2 đơn vị, một số cá nhân thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật có nhận tiền mặt của Công ty CP Công nghệ Việt Á (số tiền 770 triệu đồng), là vi phạm khoản 1 Điều 89 Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13 ngày 26/11/2013.

Theo đó, Thanh tra tỉnh Hà Giang kiến nghị Sở Tài chính căn cứ mức độ vi phạm, tham mưu xử phạt vi phạm hành chính đối với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Công ty TNHH Liên hợp Dược Hà Giang và các tổ chức, cá nhân có liên quan do có vi phạm Luật Kế toán như đã nêu trên. Với tổng số tiền sai phạm phát hiện qua thanh tra là gần 4,58 tỷ đồng.

Đặc biệt, Thanh tra tỉnh Hà Giang yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Bắc Quang, Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên và các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện thu hồi nộp ngân sách nhà nước, số tiền gần 4,56 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ chờ xử lý của Thanh tra tỉnh.

Riêng đối với số tiền 770 triệu đồng, các cá nhân tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã nhận của Công ty CP Công nghệ Việt Á, sau thu giữ, Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ. Vì vậy, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện theo kết luận của Công an tỉnh Hà Giang.


Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).