moitruongplus Dù chính quyền thông báo sẽ cưỡng chế 11 công trình vi phạm tại đây, nhưng nhiều phướn quảng cáo Homestay Tiên Sơn vẫn được treo tràn lan trên các tuyến phố chính Pleiku. Dư luận đang đặt câu hỏi ai "bật đèn xanh” cho doanh nghiệp này?

Thời gian qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải loạt 7 bài viết "Pleiku - Gia Lai: Homestay Tiên Sơn xây dựng sai phép”; "Vụ homestay Tiên Sơn xây sai phép, có dấu hiệu chìm xuồng?”; "Vụ Homestay Tiên Sơn xây dựng sai phép: Kiểm tra và xử lý vi phạm”; "Vụ Homestay Tiên Sơn Pleiku xây sai phép: Sai phạm chồng sai phạm”; "Vụ Homestay Tiên Sơn sai phạm chồng sai phạm, cần xử lý dứt điểm”; "Vụ Homestay Tiên Sơn xây sai phép: Chính quyền TP. Pleiku có đang bao che cho sai phạm?”; "Vụ Homestay Tiên Sơn xây sai phép: Sẽ cưỡng chế 11 công trình vi phạm”, nhằm phản ánh tình trạng sai phạm tại homestay Tiên Sơn.

tm-img-alt

Biên bản làm việc giữa UBND xã Tân Sơn và ông Cao Huyền Tuấn Anh người đại diện Homestay Tiên Sơn) ngày 5/4/2021.

Ngày 5/4/2021, UBND xã Tân Sơn mời ông Cao Huyền Tuấn Anh làm việc và yêu cầu trong thời gian 45 ngày (tính từ 6/4/2021), ông Tuấn Anh tự tháo dỡ 11 công trình vi phạm trên đất.

Tuy nhiên, thay vì chấp hành yêu cầu mà UBND xã Tân Sơn buộc phải tháo dỡ 11 công trình vi phạm trên đất tại đây, thì trong thời gian qua nhiều tuyến đường được xem là bộ mặt của TP Pleiku, lại rầm rộ treo tràn lan các tấm phướn quảng cáo Homestay Tiên Sơn trong những sự kiện lớn.

tm-img-alt

Chính quyền TP Pleiku có đang công khai tiếp tay cho sai phạm tại Homestay Tiên Sơn hay không?

tm-img-alt

Trao đổi với PV MT&ĐT ngày 1/3/2022, ông Nguyễn Quốc Vinh - Chủ tịch UBND xã Tân Sơn cho biết: Thời gian tới cơ quan chức năng sẽ tổ chức cưỡng chế tháo dỡ đối với 11 công trình sai phạm trên đất tại Homestay Tiên Sơn.

Theo ghi nhận của PV, trong thời gian qua, các tấm phướn quảng cáo của homestay Tiên Sơn treo tràn lan trên các tuyến phố tại TP Pleiku như: Hai Bà Trưng, Lý Thái Tổ, Cù Chính Lan, Phạm Văn Đồng…

Nhiều vấn đề được đặt ra ở đây đó là: Việc treo tràn lan những tấm phướn quảng cáo một cách công khai cho Homestay Tiên Sơn này có được sự cho phép từ chính quyền TP Pleiku hoặc các cơ quan có thẩm quyền hay không? Dư luận đang đặt câu hỏi vì sao cơ quan chức năng thành phố Pleiku lại bất lực trước những sai phạm của Homestay Tiên Sơn? Khi nào 11 công trình vi phạm tại đây sẽ bị cưỡng chế ? 

tm-img-alt
tm-img-alt

Việc treo tràn lan những tấm phướn quảng cáo một cách công khai cho Homestay Tiên Sơn này có được sự cho phép từ chính quyền TP Pleiku hoặc các cơ quan có thẩn quyền hay không?

Để tránh tạo tiền lệ xấu và phá hỏng quy hoạch tổng thể tại TP Pleiku, đề nghị UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra và xử lý trách nhiệm đối với những tập thể, cá nhân đã để xảy ra vi phạm tại 11 công trình nói trên.


Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.