moitruongplus Chiều 28/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu lần thứ XIII và phát động Tháng Công nhân, Tháng An toàn, vệ sinh lao động năm 2022


Các công nhân lao động tiêu biểu nhận Giấy khen của LĐLĐ tỉnh. Nguồn: Báo Bắc Giang

Cùng với nỗ lực xây dựng tổ chức vững mạnh, LĐLĐ tỉnh đã phát động nhiều phong trào thi đua, thu hút đông đảo công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia. Năm 2021, dù bị ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch Covid-19 nhưng các cấp công đoàn và người lao động đã đăng ký thực hiện gần 1,5 nghìn đề tài khoa học các cấp; hơn 320 công trình, sản phẩm, sáng kiến với giá trị làm lợi hơn 92 tỷ đồng. Nhiều sáng kiến của CNVCLĐ được ứng dụng hiệu quả trong sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép” trong mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, từng bước phục hồi, phát triển KT-XH của tỉnh.

Khai mạc buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ôn lại truyền thống vẻ vang, những cống hiến, đóng góp to lớn của các thế hệ giai cấp công nhân Việt Nam và tổ chức công đoàn trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, 136 công nhân lao động tiêu biểu được Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh khen thưởng. LĐLĐ tỉnh trích kinh phí từ Quỹ "Mái ấm công đoàn” hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho 10 công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, tổng trị giá 310 triệu đồng.

Ngoài ra, trao thưởng cho 1 tập thể, 4 cá nhân đạt thành tích trong hai cuộc thi: "Công chức, viên chức, lao động viết về công tác dân tộc, tôn giáo” do Tổng LĐLD Việt Nam phát động; "Trai xinh, gái đẹp các khu công nghiệp” do Tạp chí Lao động và Công đoàn phát động.

Ghi nhận những đóng góp của đội ngũ công nhân lao động trong toàn tỉnh vào sự phát triển KT-XH của tỉnh những năm qua, đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những đóng góp quan trọng của đội ngũ CNVCLĐ, và nhấn mạnh, năm 2022 có ý nghĩa rất quan trọng, là năm các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục thực hiện để hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đại hội công đoàn đề ra, hướng tới đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023- 2028 và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII.

Đồng chí đề nghị các cấp công đoàn tổ chức tốt các hoạt động trong Tháng công nhân và Tháng An toàn, vệ sinh lao động năm 2022; tiếp tục triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ, không ngừng học tập nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh. Kết quả các phong trào thi đua phải được thể hiện bằng các sản phẩm, phần việc cụ thể, mang lại lợi ích thiết thực cho người lao động và nâng cao vị thế, uy tín của tổ chức công đoàn.

Cùng đó, quan tâm nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của công nhân lao động; quán triệt, thực hiện nghiêm quy chế dân chủ ở cơ sở, nhất là thương lượng, ký kết, giám sát thực hiện thỏa ước lao động tập thể. \

Đặc biệt, tập trung đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn các cấp với phương châm hướng về cơ sở, bảo đảm quyền, chăm lo lợi ích cho đoàn viên. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với người sử dụng lao động trong việc thực thi pháp luật; kịp thời tham mưu, kiến nghị với các cơ quan chức năng xử lý vi phạm, giải quyết vướng mắc, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.