moitruongplus Một đơn vị đang sử dụng máy múc, chia đất thải tập kết tại dự án xây dựng đường ĐH02 thuộc địa phận xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai, Hà Nội vào 2 ô tô sau đó đem đi tiêu thụ. Điều đáng nói việc này diễn ra một cách công khai từ lâu nhưng không ai xử lý.

Gần đây, PV Môi trường & Đô thị Việt Nam phát hiện trong quá trình thi công dự án Xây dựng đường ĐH02, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội, một số cá nhân ngang nhiên đổ đất thải trên dự án rồi mang đi bán kiếm lời.

Cụ thể, ngày 12/4, PV đã có mặt tại công trường dự Xây dựng đường ĐH02, quan sát và ghi nhận, PV phát hiện một phần đất thải được tập kết tại khu vực trại gà (thôn Văn Khê, xã Nghĩa Hương) xuất hiện một máy xúc lớn, kèm theo đó là 2 xe ô tô tải thường xuyên vận chuyển đất từ địa điểm này đi nơi khác.


Ngang nhiên đưa máy múc đi để tiêu thụ. 

Tuy nhiên, thay vì vận chuyển đến bãi thải thì 2 chiếc xe nay lại vận chuyển tới 2 địa điểm khác nhau cùng ở xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai để bán kiếm lời.

Cũng trong ngày 12/4, theo chân các xe tải, PV phát hiện 2 xe này đổ đất tại khu vực ngã 3 giáp ranh giữa thôn Đĩnh Tú, xã Cấn Hữu và xã Hòa Thạch để san lấp một mặt ao.

Tới chiều 20/4, PV tiếp tục có mặt tại vị trí múc đất thải thì phát hiện 2 xe này cõng đất vận chuyển theo lộ trình cũ, tuy nhiên quãng đường có ngắn hơn vì các xe đổ để san lấp trên nền đất nông nghiệp cũng trên địa bàn xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai.

Theo một người đàn ông mua đất tại điểm đổ đầu tiên, mỗi xe ô tô đất vận chuyển vào, người này phải trả 650.000 đồng chưa kể tiền san. Người này cho biết, đất trên là của một người đàn ông tên Thắng ở Nghĩa Hương bán cho.

Trong vai một người mua đất, khi PV hỏi nếu chuyển về xã Phú Cát thì chi phí bao nhiêu, một người đàn ông giám sát tại địa điểm múc đất tiết lộ chi phí cho mỗi xe rơi vào 700.000 đồng.


Bãi tập kết đất cũng đã tồn tại từ lâu nhưng không có cơ quan chức năng nào xử lý triệt để. 

Được biết, dự án Xây dựng đường ĐH02 (đoạn từ đường 421B đến đê tả Tích), huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quốc Oai, giám sát đầu tư là ông Hoàng Văn Khánh. Tư vấn giám sát là Công ty cổ phần tư vấn quản lý dự án và đầu tư xây dựng Beta, giám sát trưởng là ông Nguyễn Như Tiến. Đơn vị thi công là Liên danh Công ty TNHH đầu tư Minh Hà và Công ty Cổ phần xây dựng giao thông Thăng Long, chỉ huy trưởng là ông Nguyễn Văn Thái.

Để thông tin khách quan, PV đã nhiều lần liên hệ với ông Tuấn, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hương nhưng hầu như không được đồng chí này phản hồi và phối hợp để cung cấp thông tin.

Tiếp đó, PV được ông Vũ Văn Cường, quản lý dự án ĐH02 cho hay "với bãi đất này thì trước lúc dự án vào triển khai cũng đã yêu cầu vận chuyển đi. Nhưng sau đó, một thời gian các đối tượng này lại tiếp tục đổ đất….”.


Quản lý dự án cũng chỉ biết báo cáo lên cơ quan có thẩm quyền còn chính quyền có xử lý không thì cũng không hay biết. 

Cũng theo ông Cường thì việc này chúng tôi chỉ biết đến nói chuyện với người đổ đất xong họ không nghe thì báo cáo lên xã và huyện thôi. "Chúng tôi người làm công trình thì chỉ biết báo ban, chủ đầu tư chứ chúng tôi biết làm gì nữa…”, ông Cường chia sẻ.

Việc một đơn vị vận chuyển đất thải đem đi bán kiếm lời bất chính liệu chính quyền xã Nghĩa Hương đã nắm được thông tin? Phải chăng chủ đầu tư và đơn vị tư vấn giám sát đang cố tình làm ngơ cho đơn vị này vận chuyển đất thải này bán?

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.