moitruongplus Sáng 22/4, ông Lê Hoàng Dự, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau khẳng định thông tin "Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển bắt học sinh ăn thức ăn lấy từ thùng rác” là có thật.


Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển. Nguồn: internet

Theo Phó Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau Lê Hoàng Dự, ngay khi xuất hiện thông tin báo chí phản ánh, Sở giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo Tổ kiểm tra xác minh và làm việc với Ban Giám hiệu nhà Trường thì xác nhận vấn đề trên là có. 

Ông Lê Hoàng Dự cũng thông tin thêm: "Trong ngày hôm nay (22/4), Sở giáo dục và Đào tạo tiến hành họp kiểm điểm xem bản chất sự việc như thế nào. Nếu thấy vấn đề nghiêm trọng thì sẽ họp Hội đồng kỷ luật đối với thầyLê Trung Đảm”.

Theo ông Dự, ngay khi xuất hiện thông tin, Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau chỉ đạo Tổ kiểm tra xác minh làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường xác nhận vấn đề trên là có. Bản thân thầy Lê Trung Đảm, Phó Hiệu trưởng nhận thấy cách cư xử đối với học sinh là chưa đúng nên đã xin lỗi học sinh và phụ huynh.

Trước đó, dư luận TP Cà Mau xôn xao trước vụ việc thầy Lê Trung Đảm, Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển bắt học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác. Cụ thể, sáng 18/4, thầy Đảm đi kiểm tra nề nếp học sinh, phát hiện có 6 học sinh lớp 12 (4 nữ, 2 nam) mang thức ăn vào lớp để ăn. Theo quy định của nhà trường, học sinh không được ăn trong lớp nên thầy Đảm bảo 6 em học sinh trên ra ghế đá trước sân trường ngồi ăn. Khi đi ra ngoài lớp, có 2 học sinh nam quăng thức ăn đi.

Sau khi kiểm tra một vòng trở lại, thầy Đảm thấy 2 nam học sinh không có thức ăn trong tay nên yêu cầu đi lấy lại ăn. Thầy Đảm không biết học sinh đã quăng thức ăn vào thùng rác, nên đã kêu để ở đâu thì lấy lại ăn.

Liên quan đến vụ việc trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân có văn bản hỏa tốc yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, xác minh nội dung thông tin phản ánh của báo chí. "Trong trường hợp phát hiện sai phạm, Giám đốc Sở GD&ĐT xử lý theo thẩm quyền quy định và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 28/4”, văn bản UBND tỉnh Cà Mau nêu rõ.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.