moitruongplus Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội cho biết sẽ tổ chức kiểm tra khảo sát đối với học sinh lớp 12 THPT và học viên học chương trình GDTX vào các ngày 22 và 23/4.


Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết sẽ tổ chức kiểm tra khảo sát đối với học sinh lớp 12 trung học phổ thông và học viên học chương trình giáo dục thường xuyên trên toàn thành phố vào các ngày 22 và 23/4 tới.

Theo đó, học sinh THPT dự kiểm tra 4 bài, trong đó có 3 bài bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và một bài tổ hợp tự chọn KHTN (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc KHXH (gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Học viên học chương trình GDTX dự kiểm tra 3 bài, trong đó có 2 bài bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và một bài tổ hợp KHTN (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc KHXH (gồm các môn Lịch sử, Địa lý).

Bài kiểm tra môn ngữ văn sẽ được thực hiện theo hình thức tự luận, các bài còn lại được thực hiện theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Đề thi do Sở GD&ĐT Hà Nội xây dựng.

Riêng đối với các ngoại ngữ khác Tiếng Anh, gồm Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Hàn, Tiếng Đức, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Nhật Bản, thủ trưởng các đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế chủ động giao nhiệm vụ ra đề kiểm tra cho giáo viên bộ môn tiến hành kiểm tra khảo sát bảo đảm khách quan, phù hợp với nội dung hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp Trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Lịch kiểm tra khảo sát như sau:

- Sáng 22/4 kiểm tra Ngữ văn (120 phút); chiều 22/4 kiểm tra Toán (90 phút).

- Sáng 23/4 kiểm tra song song 2 Tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội (mỗi môn thuộc Tổ hợp 50 phút); chiều 23/4 kiểm tra Ngoại ngữ (60 phút).

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội không bắt buộc các trường sử dụng điểm kiểm tra khảo sát.

Tùy theo điều kiện cụ thể, các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên có thể sử dụng kết quả này làm điểm kiểm tra thường xuyên, nhưng không được lấy làm điểm kiểm tra định kỳ.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.