moitruongplus Tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh, họp chợ, gây mất trật tự, ô nhiễm môi trường tại P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân diễn ra nhiều năm nay trước sự bức xúc của người dân.

Ngày 3/4, có mặt tại khu vực trên PV ghi nhận, mỗi chiều tối và các ngày cuối tuần, các tuyến đường số 2 và đường Bình Thành tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, Tp.HCM, người dân tập trung họp chợ kéo hàng trăm mét giữa lòng đường. Việc làm này đã gây mất trật tự đô thị và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.


Tuyến đường Bình Thành biến thành chợ tự phát.

Chị Nguyễn Thị Vân, một người dân sinh sống tại đây cho biết, cứ mỗi chiều 4-5 giờ là người dân các nơi đổ về buôn bán ngay giữa lòng đường, rất lộn xộn, khiến giao thông đi lại khó khăn, dễ gây tai nạn, chưa kể các loa rao bán hàng thi nhau bật hết công suất, ồn ào, náo loạn cả một khu vực.

"Những ngày cuối tuần thìhọ họp chợ cả ngày.Ngoài việc gây mất mỹ quan đô thị và an toàn giao thông, họ còn ngang nhiên xả rác thải, nước thải ra đường, gây ô nhiễm môi trường”, chị Vân nói thêm.




Cứ cuối tuần, tuyến đường số 2 và đường Bình Thành biến thành chợ tự phát, bất chấp mỹ quan đô thị và ATGT.
Theo quan sát của PV, mặt dù người dân họp chợ công khai như vậy nhưng không thấy lực lượng chức năng P. Bình Hưng Hòa B kiểm tra xử lý, trong khi trụ sở phường này cách đó không xa.


Mặc dù chợ họp cả ngày nhưng không thấy bóng dáng lực lượng chức năng P. Bình Hưng Hòa B.

Trước thực trạng trên, chúng tôi đề nghị UBND phường Bình Hưng Hòa B cần tăng cường công tác tuần tra, nhắc nhở, tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức, tự giác mua bán đúng nơi quy định. Đồng thời, cần xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi buôn bán trái phép, nhằm góp phần đảm bảo cảnh quan đô thị và an toàn giao thông cho người đi đường.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.