moitruongplus Không cần dùng đến một giọt sơn nào, những tác phẩm vĩ đại của Picasso, Van Gogh, Monet và Warhol đã được tái tạo từ những mảnh nhựa tái chế nhặt được từ các con sông và trên đường phố.


Nghệ sĩ Brazil Eduardo Srur và trợ lý Rogerio Canella đã tái hiện bức tranh "Tiếng thét” của Edvard Munch từ rác nhựa trong loạt triển lãm "Thiên nhiên nhựa” tại phòng tranh của ông ở Sao Paulo, Brazil ngày 27-5. Ảnh: Reuters.

Trong triển lãm mới nhất của mình, nghệ sĩ Eduardo Srur đã sao chép tranh của Picasso, Van Gogh, Monet và Warhol để thu hút sự chú ý về ô nhiễm do tích tụ rác thải nhựa.

"Những tác phẩm này sẽ tồn tại nhiều thế kỷ trong lịch sử nhân loại, và nhựa mà chúng ta đang thải ra trong tự nhiên cũng vậy”, ông nói.


Nghệ sĩ người Brazil Eduardo Srur sắp xếp các mảnh túi nhựa để tái hiện những bức tranh nổi tiếng trong bộ sưu tập "Thiên nhiên nhựa". Ảnh: Reuters.

Triển lãm của ông Srur mang tên "Natureza Plástica" (Thiên nhiên nhựa) sẽ trưng bày tại Sao Paulo vào nửa cuối năm 2021.

Từ lâu, nghệ sĩ Srur đã làm việc để nâng cao nhận thức về môi trường, tạo ra các tác phẩm sắp đặt khổng lồ trong các không gian công cộng xung quanh Sao Paulo, thường là dọc theo các con sông bị ô nhiễm nặng của thành phố.


Những mảnh rác nhựa được ông nhặt từ các con sông và trên đường phố để về ghép thành tranh. Ảnh: Reuters.

Trong đại dịch Covid-19, ông trở lại tập trung làm việc ở phòng tranh, nơi ông đổi chổi sơn thành nhíp để gắp những mảnh nhựa màu xuyên qua các lỗ trên tấm bảng tạo thành bức tranh.

"Nhựa thống trị mọi thứ và con người ngày nay, vì vậy trong loạt tác phẩm này, tôi tạo ra các bức tranh nghệ thuật không có sơn hoặc keo dán, chỉ là những mảnh túi nhựa để tạo nên hình ảnh mà bạn thấy", nghệ sĩ nói.


Thay vì dùng chổi và sơn màu, ông đã dùng nhíp để gắp những mảnh nhựa tạo thành bức tranh. Ảnh: Reuters.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).