moitruongplus Mật ong đúng là một loại thực phẩm đa năng, bởi mọi sự kết hợp của chúng với các thực phẩm khác đều tạo ra các món ăn, bài thuốc không chỉ thơm ngon và còn cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Nắm bắt thời điểm uống mật ong tốt nhất, bạn sẽ nhận được lợi ích trị bệnh, tăng cường sức khỏe tối đa.

Với vị ngọt, mật ong dễ dàng được chế biến thành nhiều món khác nhau. Tuy nhiên, dù bổ đến mấy mật ong cũng cần phải sử dụng đúng thời điểm để nó phát huy tốt nhất công dụng của mình.


Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Sau đây là những thời điểm bạn nên uống mật ong:

1. Sau bữa ăn sáng, trưa, tối

Theo các chuyên gia, sau khi ăn xong tầm 15 phút, chúng ta có thể uống một cốc nước chanh mật ong pha với nước ấm, thêm vài sợi gừng vào để kích thích vị giác.

Uống nước chanh mật ong vào thời điểm này sẽ giúp chúng ta có cảm giác no lâu và hạn chế ăn vào bữa tiếp theo. Nhờ đó, bạn sẽ không nạp quá nhiều thực phẩm vào cơ thể, không lo tăng cân hay béo.

Ngoài ra, những dưỡng chất trong chanh và mật ong còn giúp cơ thể hạn chế hấp thụ tinh bột, chất béo trong thực phẩm. Do đó, uống chanh mật ong sau khi ănlà cách thích hợp cho những người đang muốn thải độc, giảm cân.

2. Sau khi uống rượu

Mật ong có chứa đường fructose, đây là loại đường mà hầu hết các loại trái cây không có. Nó có thể thúc đẩy quá trình phân hủy và hấp thụ rượu.

Vì vậy, việc uống mật ong rất có lợi để nhanh tỉnh táo và giảm đau đầu sau khi uống rượu.

Trước khi uống rượu, bạn nên ăn 50g mật ong hoặc vài miếng bánh quy tẩm mật ong. Sau khi uống rượu thì bạn nên uống nước pha mật ong để giải rượu.

3. Khi bị cảm

Mật ong có tác dụng kháng viêm, long đờm, bổ phổi, giảm ho. Mật ong chưng với lê có tác dụng giảm ho tốt nhất.

Cách làm rất đơn giản, bạn cho mật ong vào giữa quả lê rồi đem chưng, ăn khi còn nóng. Ngoài ra, bạn có thể thái mỏng lê trộn với mật ong để ăn lai rai trong vài ngày để giảm bớt các triệu chứng cảm cúm.

4. Khi da nhợt nhạt, kém sắc

Mật ong nguyên chất là sản phẩm chăm sóc da lý tưởng nhất. Nó có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho da để làm tăng độ đàn hồi, tiêu diệt hoặc ức chế vi khuẩn bám trên bề mặt da.

Bạn có thể pha 1 thìa mật ong vào các hỗn hợp mặt nạ từ rau củ tự nhiên, hoặc uống một cốc nước ấm pha mật ong trước khi ngủ.

5. Khi bị huyết áp cao

Những dưỡng chất có trong mật ong có thể nuôi dưỡng cơ tim, cải thiện chức năng trao đổi chất, đảm bảo máu lưu thông bình thường. Cách dùng tốt nhất là uống một cốc nước ấm pha mật ong vào mỗi buổi sáng và tối.

Những lưu ý khi sử dụng mật ong

- Trong mật ong có rất nhiều dưỡng chất và enzym hữu ích…. vì vậy để tránh làm phá hủy các hợp chất enzym này thì bạn chỉ nên pha mật ong với nước ấm từ 30-40 độ C.

Ngoài ra, tùy vào cơ địa của mỗi người hay những lúc thân nhiệt cao thấp, khỏe yếu… bạn có thể linh hoạt sử dụng mật ong. Nếu thuộc cơ địa nóng bạn có thể để cốc mật ong mát một chút rồi uống. Ngược lại khi cơ thể hơi lạnh, bạn nên dùng nước ấm pha với mật ong.

- Mật ong tuy tốt, nhưng không nên uống quá nhiều, mỗi ngày nhiều nhất chỉ nên uống 100ml. Không nên vì thấy mật ong tốt cho sức khỏe mà uống không điều độ. Mỗi ngày uống hai cốc nước pha mật ong, mỗi cốc cho một thìa mật ong là đủ.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.