moitruongplus Sau 13 năm phê duyệt, 10 năm thi công, tuyến đường sắt Cát Linh tới Hà Đông được "nằm im" đợi lệnh "chuyển bánh", sáng nay 6/11 đoàn tàu điện đường sắt đô thị với hành trình dài 13 km đã chính thức được vận hành.

Dưới đây là các hình ảnh bên trong tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông:


Hiện Hà Nội có 52 tuyến xe buýt để kết nối với đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Bên cạnh đó, Hà Nội đã xây thêm 14 nhà chờ, bố trí dịch vụ trông xe cá nhân ở các bến.

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông có 4 toa, mỗi toa chở được 240 người. Khi đi vào vận hành, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được kỳ vọng sẽ làm tăng tỷ lệ sử dụng giao thông công cộng. 

Toa khách rộng khoảng 2,8 m, bố trí 6 ghế dài, 2 hàng cột cong về phía giữa toa, dọc theo lối đi giúp hành khách đứng bám ổn định. Nội thất tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông có tông màu ghi sáng, điểm xuyết những nét màu xanh lá cây. Tại đầu mỗi toa tàu gần cửa ra vào có ghế màu vàng để ưu tiên cho người khuyết tật, phụ nữ mang thai.

Trong năm đầu tiên vận hành, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ sử dụng 680 người, trong đó có hơn 200 người được đào tạo tại Trung Quốc.

Hệ thống tháng máy và thang bộ được lau dọn sạch sẽ trước ngày đi vào hoạt động, khai thác.

Khách đi tàu mua vé qua hệ thống bán vé tự động để lấy thẻ lên tàu.

Cây nạp tiền vào vé.

Ban quản lý cũng bố trí phòng cách ly y tế để phòng trường hợp có ca nghi nhiễm Covid-19. Đội ngũ nhân sự phục vụ tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đều đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

Thang máy cho người khuyết tật ở các ga.

Hệ thống ghế ngồi trên tàu Cát Linh - Hà Đông. Những toa tàu khá hiện đại, sạch sẽ. Mỗi khi đến ga, nhân viên lái tàu sẽ đứng ở cửa để theo dõi theo quy trình an toàn.

Trên tàu và các nhà ga đều có biển chỉ dẫn, thông tin nơi đến bằng tiếng Việt và tiếng Anh; phát thanh khi tàu đến các ga cũng bằng hai thứ tiếng.

Theo chia sẻ của Công ty vận hành là Công ty Đường sắt đô thị Hà Nội, tàu chạy với tốc độ bình quân 35km/giờ. Thời gian cả tuyến sẽ là 23 phút nếu dừng ở tất cả 12 ga, thời gian dừng ở mỗi ga sẽ là 45 giây.

Giá vé tàu Cát Linh - Hà Đông được tính theo quãng đường di chuyển của hành khách, trong đó tối đa 15.000 đồng/lượt nếu đi toàn tuyến và thấp nhất là 8.000 đồng với quãng ngắn nhất. Giá vé ngày 30.000 đồng/người (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày).


Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdfdgf
sfdfdgf
hhrt
dsfdsfd

TP.Hồ Chí Minh khởi động 10 dự án chống ngập

Ủy ban Nhân dân (UBND) TP Hồ Chí Minh vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình chống ngập và xử lý nước thải TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2024 - 2025.

Phú Yên: Hơn 6.000 hộ dân thiếu nước sinh hoạt do nắng nóng kéo dài

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Phú Yên, do ảnh hưởng nắng nóng, hiện nay nguồn nước giếng đào, giếng khoan của các hộ dân đã cạn kiệt, không đảm bảo nguồn nước sử dụng.

Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên chỉ đạo xã Hồng Minh xử lý các vi phạm (Bài 2)

Từ thông tin của Môi trường và Đô thị Việt Nam, cùng với kết quả kiểm tra của UBND huyện Phú Xuyên tại xã Hồng Minh, Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên đã ký văn bản số 765 yêu cầu Chủ tịch UBND xã Hồng Minh hoàn thiện các quy trình để xử lý vi phạm.

Hà Tĩnh: Sạt lở đất tại dự án đường dây 500Kv mạch 3 khiến nhiều công nhân thương vong

Chiều nay 6/5, một vụ sạt lở đất đã khiến cho 18 công nhân đang thi công dự án đường dây 500 kv mạch 3 qua Hà Tĩnh bị vùi lấp, trong đó có 3 công nhân bị tử vong.

Công nhân vệ sinh môi trường Hà Nội trả lại đồ nhặt được cho du khách nước ngoài

Công nhân vệ sinh môi trường thuộc Chi nhánh Hoàn Kiếm URENCO 2, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) đã nhặt được một túi xách của du khách Đan Mạch và tìm cách trả lại cho người bị mất.

WATERTECH CHINA 2024: Đi đầu trong đổi mới lĩnh vực xử lý nước

WATERTECH CHINA 2024 sẵn sàng cách mạng hóa ngành xử lý nước và nước thải bằng cách cung cấp nền tảng giới thiệu hơn 300 sản phẩm và giải pháp mới từ các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.