moitruongplus Chiều nay 6/5, một vụ sạt lở đất đã khiến cho 18 công nhân đang thi công dự án đường dây 500 kv mạch 3 qua Hà Tĩnh bị vùi lấp, trong đó có 3 công nhân bị tử vong.

Theo đó, vào khoảng 14h30, trên khu vực dãy núi Hoàng Sơn, phường Kỳ Liên, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã xuất hiện mưa rất to dẫn đến sạt lở đất. Lúc này các công nhân đang thi công tại vị trí móng cột số 28 thuộc Dự án đường dây 500 KV mạch 3 đoạn Quảng Trạch-Quỳnh Lưu khiến 18 công nhân bị vùi lấp. Trong đó, có 3 công nhân đã bị tử vong, 4 công nhân bị thương và 11 công nhân đã được giải cứu ra khỏi hiện trường. Đơn vị thi công đoạn này là Công ty TNHH xây lắp điện 4.


Vụ sạt lở đất đã khiến cho 18 công nhân đang thi công dự án đường dây 500 kv mạch 3 qua Hà Tĩnh bị vùi lấp, trong đó có 3 công nhân bị tử vong

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng Công an thị xã Kỳ Anh, Công an tỉnh Hà Tĩnh, lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai công tác cứu hộ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trời mưa to liên tục khiến nước khe suối chảy mạnh đã cuốn theo đất đá gây sạt lở đất nghiêm trọng. Sau khi nắm bắt được thông tin, tỉnh Hà Tĩnh đã huy động 50 cán bộ chiến sỹ quân đội, công an vào hiện trường để hỗ trợ và đưa thi thể các công nhân ra khỏi hiện trường vụ sạt lở.


Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối có chiều dài khoảng 519 km, với tổng mức đầu tư khoảng 22.000 tỷ đồng

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam qua điện thoại, ông Trần Phố Huế, Chủ tịch UBND phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn khiến nhiều người tử vong và bị thương.

Được biết, công trình trên do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Thanh Xuân (Hà Nội) thi công. Hiện các công nhân bị thương đã được đưa đến cấp cứu tại BV Đa khoa thị xã Kỳ Anh.

Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối có chiều dài khoảng 519 km, với tổng mức đầu tư khoảng 22.000 tỷ đồng… Phấn đấu đến ngày 30/6 sẽ tiến hành nghiệm thu, đóng điện. Những ngày này các công nhân đang dồn lực tăng ca, tăng kíp để đẩy nhanh tiến độ. Chính quyền tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có mặt kịp thời để động viên, thăm hỏi gia đình các nạn nhân.

Hiện, nguyên nhân sự cố đang được điều tra, làm rõ.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fsfds
fsfds
fdgf

Hà Nội: “Hô biến” hàng nghìn m2 đất công thành bãi VLXD trái phép gây ô nhiễm môi trường

Hai bãi tập kết vật liệu xây dựng (VLXD) hoạt động trái phép trên đất công, đất nông nghiệp ngay giữa khu dân cư đông đúc ở phường Liên Mạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) gây ô nhiễm bụi bẩn, phá nát hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư.

Chí Linh (Hải Dương): Nguy cơ ảnh hưởng môi trường sinh thái khi xây dựng trên đất rừng

Theo ghi nhận thực tế tại khu dân cư Tiên Sơn, phường Cộng Hòa, TP. Chí Linh xuất hiện tình trạng xây dựng trái phép nhiều công trình nhà ở kiên cố, bề thế trên diện tích đất rừng sản xuất.

Peru: Xe buýt lao xuống vực khiến ít nhất 27 người thương vong

Ngày 14/5, ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 14 người khác bị thương khi một xe buýt lao xuống khe núi ở vùng Ayacucho của Peru.

Xử lý dứt điểm tình trạng tranh chấp đất đai tại các công ty nông, lâm nghiệp

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố xử lý dứt điểm tình trạng tranh chấp, lấn chiếm đất đai tại các công ty nông, lâm nghiệp.

Khánh thành công trình "Nhà ở lưu động" cho công nhân môi trường

Việc triển khai lắp đặt "Nhà ở lưu động" cho công nhân không chỉ đem lại những điều kiện làm việc tốt hơn mà còn góp phần giảm bớt gánh nặng và rủi ro cho các công nhân.

Nam Định: Đoàn xe tải chở cát vẫn tung hoành trên đê Hữu Hồng thuộc huyện Xuân Trường

Quá trình vận chuyển, đoàn xe chở cát có dấu hiệu quá khổ, quá tải và chỉ che chắn sơ sài khiến cát rơi vãi đầy đường, gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.