moitruongplus Ngay sau phản ánh của Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam, CSGT tỉnh Thái Bình đã kiểm tra, xử lý hàng loạt xe tải về lỗi quá tải trọng

Ngày 12/4, Trạm CSGT đường bộ, Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Bình đã kiểm tra, lập biên bản xử lý hàng loạt xe tải chở chất thải xây dựng của Dự án phát triển đô thị ven sông Trà Lý ở thành phố Thái Bình.


Trạm CSGT đường bộ, Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Bình tiến hành kiểm tra, xử lý những chiếc xe tải vi phạm về tải trọng theo nội dung phản ánh của Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Đơn cử là xe mang BKS - 17C-181.67 "dính” lỗi quá tải trọng trên 10%-30%. Chủ phương tiện trực tiếp điều khiển bị phạt tiền số tiền 3.000.000 đồng; tạm giữ Giấy phép lái xe hạng A1, D. Tương tự, đối với xe mang BKS: 90C - 010.62 cũng vi phạm lỗi quá tải trọng trên 10% - 30%. Với hành vi này lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt đối với lái xe là 900.000 đồng, tạm giữ Giấy phép lái xe hạng C. Đồng thời phạt chủ xe 3.000.000 đồng; tạm giữ giấy chứng nhận Kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Như vậy, có thể khẳng định nội dung bài viết phản ánh của Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam về những chiếc xe tải vận chuyển chất thải dự án có dấu hiệu vi phạm về tải trọng, gây ảnh hưởng đến môi trường và trật tự giao thông đô thị là hoàn toàn chính xác.

Ngoài ra, dư luận cũng ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời, xử lý quyết liệt những hành vi vi phạm đối với những chiếc xe tải trên của Trạm Cảnh sát giao thông Cầu Nghìn.

Trước đó, ngày 11/4, Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết "Thái Bình: Cần kiểm soát việc xử lý chất thải dự án đô thị ven sông Trà Lý ”. Nội dung phản ánh về quá trình giải phóng mặt bằng dự án phát triển đô thị ven sông Trà Lý ở thành phố Thái Bình đã phát sinh lượng lớn chất thải xây dựng, tuy nhiên việc xử lý nguồn chất thải này đang tồn tại nhiều bất cập, phát sinh hệ huỵ tiêu cực về môi trường .

Cụ thể, theo phản ánh của người dân địa phương và  tìm hiểu của PV Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, quá trình tháo dỡ, vận chuyển chất thải trên chưa đảm bảo các quy định về bảo vệ môi trường, gây nguy cơ mất an toàn giao thông. Riêng với những chiếc xe tải hoạt động vận chuyển chất thải đi xử lý có dấu hiệu chở quá tại trọng cho phép, và do chỉ được che chắn sơ sài nên khiến chất thải rơi vãi, bụi bẩn gây ô nhiễm, mất an toàn giao thông.


UBND huyện Đông Hưng, Trung tâm phát triển quỹ đất và cụm công nghiệp huyện Đông Hưng cần sớm kiểm tra làm rõ và công khai kết quả về việc sử dụng chất thải xây dựng, để làm vật liệu san lấp mặt bằng cụm công nghiệp Đông La có phù hợp và đúng quy định hay không

Đáng lo ngại hơn là lượng lớn chất thải của dự án lại  được vận chuyển đến tập kết, san lấp mặt bằng Cụm công nghiệp Đông La ở xã Đông La, huyện Đông Hưng. Điều này khiến nhiều đơn vị, doanh nghiệp có ý định thuê mặt bằng tại đây để xây dựng nhà xưởng rất lo ngại về chất lượng hạ tầng sẽ không đảm bảo an toàn cho các công trình khi xây dựng sau này.

Trao đổi với PV về nội dung trên, một Lãnh đạo Trung tâm phát triển quỹ đất và cụm công nghiệp huyện Đông Hưng nói, chúng tôi sẽ ra văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo việc sử dụng chất thải xây dựng để san lấp có phù hợp và đúng quy định hay không.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).