moitruongplus Người dân khu Đỉnh Đồng, xã Quảng Yên, huyện Thanh Ba, Phú Thọ bức xúc, đồng loạt phản đối, ngăn cản việc thi công tuyến đường dẫn hầm cầu chui đoạn km32+617 do Công ty Quảng Lợi thi công tuyến đường không đảm bảo an toàn giao thông, chất lượng công trình

Người dân đã nhiều lần có kiến nghị nhưng chưa được giải quyết

Dự án cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ được khởi công ngày 23/2/2021, hoàn thành thông xe vào ngày 24/12/2023 với tổng mức đầu tư 3.753 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Tuyên Quang làm Chủ đầu tư và trực tiếp mời thầu. Tổng chiều dài toàn tuyến là 40,2 km, trong đó, đoạn qua tỉnh Tuyên Quang dài 11,63 km, đoạn qua tỉnh Phú Thọ dài 28,57 km.

Người dân xã Quảng Yên, huyện Thanh Ba, Phú Thọ cho biết, họ rất phấn khởi sau khi dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng góp phần cải thiện chất lượng hạ tầng giao thông, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, đoạn qua địa phận khu Đỉnh Đồng, xã Quảng Yên phần đường gom  của dự án đang được đơn vị thi công đang thực hiện hoàn thiện lề, rãnh, gờ chắn nước và tuyến đường dẫn hầm cầu chui km 32+617 còn nhiều bất cập chưa được khắc phục khiến bà con tại đây bức xúc ngăn cản việc thi công do Công ty Quảng Lợi thi công tuyến đường không đảm bảo an toàn giao thông, chất lượng công trình gây ảnh hưởng đến tình hình ATGT, cũng như vấn đề về môi trường tại đây.


Người dân ngăn cản đơn vị thi công vì cho rằng đơn vị thi công tuyến đường không đảm bảo an toàn giao thông, chất lượng công trình...

Sáng ngày 2/4, nhiều người dân tại đây đã đồng loạt ngăn cản, phản đối Công ty Quảng Lợi thi công tuyến đường dẫn hầm cầu chui khi đơn vị tiến hành thi công đổ bê tông, gia cố lề đường vì cho rằng đơn vị thi công có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng công trình, có nước chảy từ chân cầu ra mà vẫn cố tình đổ bê tông…


Công ty Quảng Lợi là đơn vị thi công đoạn qua khu Đỉnh Đồng, xã Quảng Yên, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

Tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, chiều ngày 2/4 PV có mặt tại tuyến đường, theo chỉ dẫn của người dân tại thời điểm ghi nhận của PV đơn vị thi công đang thực hiện việc san, gạt lề đường, làm cống thoát nước, phía trên trần cầu chui km 32+617 có 2 vết nứt chạy ngang mặt cầu có chiều dài khoảng 3-5m, phía chân cầu phía trái tuyến có một mạch nước được cho là chảy ra từ trong chân cầu, người dân phải khơi tạm dòng chảy ra hệ thống thoát nước chung để tránh cho nước chảy tràn ra đường, khiến đường trơn trượt ảnh hưởng đến an toàn giao thông, môi trường khi lưu thông qua đây.


Người dân phản ánh về chất lượng công trình khi có nước chảy ra từ phần móng chân cầu 

Ông Nguyễn Bá Hợp chia sẻ: Người dân bức xúc vì đã làm đơn kiến nghị nhiều lần mà chưa được giải quyết vì đường quá gấp khúc đã gây ra nhiều vụ tai nạn, yêu cầu nắn phải tuyến từ gốc cây xi nhà bà Xuyến, phía trái tuyến nắn từ cổng nhà anh Hậu trở lên để việc đi lại an toàn, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.


Hình ảnh góc cua tuyến đường vào cầu chui dân sinh mà người dân phản ánh

Cùng quan điểm, hộ bà Lưu Thị Thiếp cho rằng, đường gom dân sinh đoạn tuyến đường dẫn hầm cầu chui khu Đỉnh Đồng vẫn chưa hoàn thiện mặt đường, cống rãnh thoát nước chưa xong, nhiều người dân ven đường có nhà bị nứt nẻ do lu rung vẫn chưa được bảo hiểm bồi thường.

Còn ông Dương Đắc Hùng thì phàn nàn vì bờ rào sát đường gây khó khăn cho việc quan sát khi tham gia giao thông, cống thoát nước không đảm bảo tại điểm hầm chui phía trái tuyến.


Cống thoát nước bị đất tràn vào bịt kín

Nhằm lắng nghe, trao đổi những đóng góp ý kiến của các hộ khu Đỉnh Đồng, ngay trong chiều ngày 2/4 UBND xã Quảng Yên đã tổ chức đối thoại với người dân tại nhà văn hóa khu Đỉnh Đồng để tiếp thu ý kiến.

Thành phần tham gia gồm lãnh đạo Chủ đầu tư dự án Cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ, lãnh đạo Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Thanh Ba, Bí thư, Chủ tịch UBND xã Quảng Yên và đông đảo người dân khu Đỉnh Đồng.


Ông Hoàng Văn Hải – Phó Giám đốc Ban quản lý dự án ĐTXD các công trình giao thông tỉnh Tuyên Quang đang đối thoại với người dân

Tại buổi làm việc, đại diện chủ đầu tư ông Hoàng Văn Hải – Phó Giám đốc Ban quản lý dự án ĐTXD các công trình giao thông tỉnh Tuyên Quang cho biết, Chủ đầu tư sẽ tiếp thu ý kiến của nhân dân khu Đỉnh Đồng, mong muốn bà con chia sẻ những khó khăn còn tồn tại và khẳng định đơn vị thi công tuyến đường đã làm theo đúng thiết kế được phê duyệt. Nếu bà con nhân dân tự giải phóng được mặt bằng thì Chủ đầu tư cùng nhân dân mở rộng đường dẫn theo ý nguyện của người dân.

Được biết, liên danh Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng - Công ty Quảng Lợi - Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái là nhà thầu thi công Gói thầu số 29 Thi công xây dựng đoạn tuyến từ Km31+00 - Km40+200, với giá trúng thầu là 303,065 tỷ đồng.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.