moitruongplus Những ngày gần đây, người tham gia giao thông trên đường Tâm linh và đường Nguyễn Văn Linh (TP Bắc Giang) ngao ngán vì bụi bặm mù mịt rơi vãi từ những xe đầu kéo chở đất, cát ở các bến bãi, bến cảng về hướng trung tâm thành phố Bắc Giang


Những ngày gần đây, người tham gia giao thông trên đường Tâm linh và đường Nguyễn Văn Linh (xã Tân Tiến, TP Bắc Giang) ngao ngán vì bụi bặm mù mịt rơi vãi từ những xe đầu kéo chở đất, cát  ở các bến bãi, bến cảng về hướng trung tâm thành phố. Ảnh chụp trên đường tỉnh 293 sáng 26/3


Đây là trục đường huyết mạch của TP Bắc Giang. Trong ảnh, các xe đầu kéo đang lưu thông hướng Tp Bắc Giang- Lạng Sơn. Dưới nền đường có lớp dầy là đất, cát gây bụi mịt mù mỗi khi xe tải chạy qua. Ảnh chụp 25/3/2024


Ảnh PV Môi trường và Đô thị ghi nhận bụi đường trên tỉnh lộ 293 (đường Tâm linh) đoạn giáp ranh giữa xã Tân Tiến (TP Bắc Giang) và xã Hương Gián của huyện Yên Dũng.


Mức độ ô nhiễm ở đoạn đường này rất đáng ngại, thậm chí còn hạn chế tầm nhìn của các tài xế phía sau các xe tải chở đất, cát. (25/3/2024)


Bánh xe tải kéo theo bùn đất tạo thành vệt dài trên TL293 hướng huyện Yên Dũng- TP Bắc Giang.


Bà Ngụy Thị T - Một người dân xã Hương Gián cho biết, "hiện tượng" này không còn mới lạ và người xung quanh đây phải "sống chung với lũ"


Sở dĩ đường bị bám lớp bùn đất dày, bụi mịt mù là do những đoàn xe tải trọng lớn thường xuyên ra vào khu bến cảng, bến bãi giáp ranh giữa huyện Yên Dũng- TP Bắc Giang sau đó tha lôi ra đường. Bà Ngụy Thị T cho biết thêm.


Cũng theo nhiều người dân nơi đây phản ánh, con đường bê tông nối khu bến bãi tới đường Tâm linh thường xuyên bụi bặm như thế này. Các đoàn xe nối đuôi nhau ra vào cụm bến bãi này để bốc xếp hàng hóa cả đêm lẫn ngày, chủ yếu là vật liệu san lấp.


Hai chiếc đầu kéo chở đầy VLXD chạy lên đê, hướng về Yên Dũng để xuống bến bãi tập kết gây ô nhiễm cho những người xung quanh.


Đầu kéo kéo theo rơ-moóc 98R-036.73 đang chở vật liệu san lấp từ từ bến cảng ra đường tỉnh 293


Ông Ong Văn H - Thợ lái máy trên một bến bãi cho biết, cụm này có 5 bến bãi cạnh sông (3 thuộc Hương Gián- Yên Dũng; 2 thuộc địa bàn xã Tân Tiến- TPBG). Các xe đều đi chung một con đường này, nên "cha chung không ai khóc"- không ai chịu phân công, bố trí xe rửa tưới đường. 


Bởi vậy, mưa thì lầy lội, trơn trượt- nắng thì bụi bặm. Ông H bộc bạch. Trong ảnh là con đường bê tôn đấu nối giữa cụm bến bãi ra đường Tâm linh


Có lẽ, thực tế "cha chung không ai khóc" chẳng phải chỉ với các chủ bến bãi mà còn là thực trạng của chính quyền và các cơ quan hữu quan của hai xã lân cận- hai huyện lân cận. Rất cần một chỉ đạo quyết liệt, đủ mạnh để trả lại màu xanh cho đô thị, lập lại an toàn giao thông cho những người tham gia xung quanh.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).