moitruongplus Đất, cát, rác thải vứt bừa bãi… hàng loạt hố ga không được che chắn cẩn thận đó là những gì đang diễn ra tại tuyến đường 295


Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài viết: https://www.moitruongvadothi.vn/yen-phong-can-dam-bao-an-toan-giao-thong-ve-sinh-moi-truong-tai-tuyen-duong-295-a157649.html


Đất, cát, rác thải... đổ lấn ra lòng đường nhưng không căng dây, đặt biển cảnh báo

Phản ánh về việc, vỉa hè thuộc tuyến đường 295 (huyện Yên Phong) đang tiến hành nâng cấp, cải tạo. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, đơn vị thi công đã "vứt” bừa bãi đất, cát, gạch, đá, rác thải… ra lòng đường gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.


Rác thải được đổ trực tiếp ra lòng đường gây mất mỹ quan đô thị

Tuy nhiên, sau khi báo chí và người dân thông tin phản ánh, đơn vị thi công và cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp khắc phục. Tình trạng này vẫn tiếp tục tái diễn.


Nhiều mô đất chất cao như "núi" án ngữ trước cửa nhà người dân 

Anh Thắng (người dân huyện Yên Phong) cho biết: "Ở đây có rất nhiều hố ga nhưng họ che chắn rất sơ sài, gây nguy hiểm cho người dân. Không những vậy, trong quá trình thi công xây dựng vỉa hè gạch, đá, đất, cát, rác thải… vứt bừa bãi ra lòng đường gây mất mỹ quan đô thị và gây ô nhiễm môi trường (nhất là những hôm trời mưa)”.


Đất, đá, bê tông ... đổ trực tiếp ra long đường nhưng không có biện pháp bảo vệ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông vào buổi tối

"Trời tối họ cũng không căng dây, đặt biển cảnh báo nên những ai mắt kém qua đây sẽ rất nguy hiểm. Buổi sáng sớm cũng vậy, nhiều người dân đi tập thể dục đã bị ngã rồi”, ông T cho biết thêm.


Nhiều hố sâu được phủ bạt lên trên nhìn chẳng khác gì những chiếc bẫy

Cũng nội dung trên ông Hùng (người dân huyện Yên Phong) cho biết: "Khu vực này có trường THPT Yên Phong số 1 (khoảng 2000 học sinh) cứ buổi sáng (giờ các cháu đến trường) và buổi trưa (giờ tan học) đi qua tuyến đường này rất dễ xảy ra tai nạn giao thông”.


Hố ga nằm ngay trước cửa nhà người dân nhưng không hề có biện pháp bảo vệ

Để mục sở thị những phản ánh của người dân, khoảng 19h50’ ngày 22/3 Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại tuyến đường 295 (huyện Yên Phong). Tại đây, có rất nhiều mô đất, đá, gạch, rác thải… chất cao, để trực tiếp ra lòng đường nhưng không được căng dây hay đặt biển cảnh báo (mặc dù trời tối).


Hố ga không nắp gây nguy hiểm cho người già và trẻ nhỏ

Nguy hiểm hơn, tại khu vực này có nhiều hố ga nhưng không được che chắn cẩn thẩn, có những hố ga còn được phủ bạt lên trên, chẳng khác gì những chiếc bẫy gây nguy hiểm cho người dân.


Hố sâu nhưng đơn vị thi công không hề có các biện pháp bảo vệ an toàn cho người dân

Mặc dù, trước đó Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Yên Phong có khẳng định chắc chắn rằng: "Đơn vị đang tiến hành thi công vỉa hè tại khu vực này là công ty Bình An, họ thực hiện rất nghiêm chỉnh chứ không hề có chuyện đất, đá, cát, rác thải… vứt trực tiếp ra lòng đường như người dân phản ánh”.


Rất nhiều hố sâu trên tuyến đường 295 (huyện Yên Phong) không có nắp bảo vệ

Trao đổi nội dung này với ông Tuấn (tự xưng là Giám đốc Công ty Bình An) thì nhận được câu trả lời: "Chủ dự án này là Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Yên Phong, anh làm thuê thôi. Bọn anh thi công từng công đoạn nên anh cũng không biết ở đây có mấy đơn vị thi công và cũng không biết gói thầu này bao nhiêu tiền, có gì anh sẽ liên hệ lại sau”.


 "Núi đất" án ngữ trước cửa nhà người dân trong nhiều ngày qua

Không rõ, Công ty Bình An là nhà thầu chính hay nhà thầu phụ? Có năng lực, kinh nghiệm để thực hiện gói thầu này như hồ sơ dự thầu hay không? Nhưng việc người dân phản ánh trong quá trình xây dựng vỉa hè tại tuyến đường 295 (huyện Yên Phong) đơn vị thi công để đất, cát, gạch, đá, rác thải… vứt bừa bãi ra lòng đường gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến an toàn của người dân nơi đây là hoàn toàn có cơ sở.


Tuyến đường 295 (huyện Yên Phong) trở nên trơn trượt do trời đổ mưa

Kính đề nghị UBND huyện Yên Phong tiến hành kiểm tra, giám sát đối với đơn vị thi công vỉa hè tại tuyến đường 295, tránh gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho người dân.


Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).