moitruongplus Phố núi Buôn Ma Thuột được cải tạo, nâng cấp, các địa điểm kinh doanh buôn bán mọc lên ngày càng sầm uất. Tuy vậy, việc các quán nhậu, nhà hàng thi nhau lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán

Dạo quanh một vòng quanh TP. Buôn Ma Thuột, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam chúng tôi ghi nhận được là một trong số rất nhiều điểm đen về việc quán nhậu lấn chiếm lòng lề đường như khu vực B22 đường Quang Trung, phường Thống Nhất, TP Buôn Ma Thuột, một điểm kinh doanh Xe Lam Quán đã lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để làm quán nhậu.






Buổi tối, đi ngang quán dễ dàng nhìn thấy rất đông khách đang ngồi nhậu, từ trong quán ra đến vỉa hè.

Theo ghi nhận của phóng viên, hàng ngày, trước cửa quán nhậu Xe Lam Quán rất đông khách đang ngồi nhậu, từ trong quán ra đến vỉa hè. Mỗi đêm lượt khách ra vào có thể lên tới hàng trăm lượt.

Quán nhậu này hoạt động từ chiều tối đến đêm khuya, thường xuyên sau 11h đêm trở đi tiếng nhạc, ca hát trộn lẫn với câu hô 1-2-3 zô 1-2-3 uống điệp khúc nghe đến rợn người, tiếng trai gái ăn nhậu tê tê cười nói í ới rất ồn ào.

Trước quán bia, xe máy chiếm hết vỉa hè, khiến người đi bộ phải đi xuống lòng đường. Thậm chí, dưới lòng đường cũng là nơi đỗ ô tô, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Chủ kinh doanh quán ngang nhiên coi lòng đường, vỉa hè như sở hữu của mình để bày bàn đón khách, quây tôn làm bếp nấu, lập điểm giữ xe. Cùng thời điểm này, mật độ phương tiện qua con đường này tần suất khá dày, tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.




Quán ăn ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè để kê bàn ghế cũng như để xe máy.

Thực trạng này cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến vấn đề an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị, trong khi ý thức người kinh doanh không cao, họ sẵn sàng chiếm hết cả vỉa hè, miễn sao việc mua bán thuận lợi, chứ không quan tâm đến cộng đồng.

Đây đồng thời cũng là câu hỏi lớn đang được đặt ra trong quản lý giao thông, trong quy hoạch, chỉnh trang đô thị Buôn Ma Thuột khi tình trạng các hàng quán ăn uống lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh buôn bán vẫn chưa được xử lí triệt để.

Trước thực trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường của nhà hàng Xe Lam Quán, chúng tôi đã liên hệ với ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột để chỉ đạo chấn chỉnh, ông Vũ Văn Hưng đã tiếp nhận thông tin sẽ chỉ đạo xử lý.

Từ bất cập tại phường Thống Nhất rất mong các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý dứt điểm, để trả lại vỉa hè cho người dân, lấy lại mỹ quan đô thị cho thành phố, lấy lại đường thông - hè thoáng và đảm bảo trật từ đô thị,  đảm bảo an toàn giao thông cho người cũng như phương tiện di chuyển trên tuyến đường nói trên.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.