moitruongplus Ngày 2/2/2024, tại xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức lễ khánh thành căn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Lò Văn Cảnh có hoàn cảnh khó khăn.

Sau hơn 1 tháng xây dựng với sự tham gia đóng góp tích cực của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và các mạnh thường quân, căn nhà ở hộ nghèo có diện tích 30 m2 đã hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng 150 triệu đồng.


Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam bàn giao căn nhà tình nghĩa thứ 4 tại tỉnh Sơn La

Tham dự buổi lễ về phía lãnh đạo địa phương có ông Đỗ Như Kiên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vân Hồ; Ông Đinh Công Thông, Bí thư Đảng ủy xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ; Ông Vì Văn Huy, Chủ tịch UBND xã Chiềng Khoa; cùng với gia đình ông Lò Văn Cảnh và người dân bản Khòng 2.

Về phía Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam có Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Tổng biên tập; Nhà báo Trần Thị Lâm Bình, Trưởng ban Biên tập - Chuyên đề cùng phóng viên, nhà báo Tạp chí tham dự.

Về phía nhà tài trợ có ông Khuất Duy Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Minh Tâm Tây Bắc.


Buổi lễ khánh thành trao tặng nhà đại đoàn kết cho ông Lò Văn Cảnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam có những lời chia sẻ, động viên tới gia đình ông Lò Văn Cản. Ngoài việc hàng năm phía Tạp chí tổ chức chương trình Cây chổi vàng- Tôn vinh những người công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu trên toàn quốc, Tạp chí còn làm công tác an sinh xã hội cho những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam có những lời chia sẻ, động viên tới gia đình ông Lò Văn Cảnh

Đại diện phía UBND xã Chiềng Khoa, ông Vì Văn Huy, Chủ tịch UBND xã cho biết: Phía UBND xã Chiềng Khoa  gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đơn vị tài trợ. Đặc biệt phía Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã cùng đồng hành với UBND xã để đóng góp, hỗ trợ cho những người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như ông Lò Văn Cảnh có ngôi nhà che mưa che nắng.


Ông Vì Văn Huy, Chủ tịch UBND xã cho biết: Phía UBND xã Chiềng Khoa xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam


Lãnh đạo cùng các PV Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam chúc mừng ông Lò Văn Cảnh đã có ngôi nhà mới khi tết đến xuân về.

Ông Lò Văn Cảnh tại buổi lễ cũng không dấu được cảm xúc và hứa sẽ cố gắng hết sức để không phụ tấm lòng của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và các nhà hảo tâm.


Căn nhà của ông Lò Văn Cảnh, xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La trước và sau khi xây dựng

Cũng tại buổi lễ, nhằm ghi nhận công sức của phía Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Chủ tịch UBND huyện Vân Hồ đã trao Quyết định khen thưởng cho Nhà báo Nguyễn Xuân Lĩnh – Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng, tham gia Phong trào thi đua "Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” trên địa bàn huyện Vân Hồ giai đoạn 2021 – 2025.


Ông Đỗ Như Kiên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thay mặt Chủ tịch UBND huyện Vân Hồ trao quyết định khen thưởng cho nhà báo Nguyễn Xuân Lĩnh – Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

Từ khi khởi xướng vào năm 2017 cho đến nay, Chương trình " Cây chổi vàng" do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát động và xây dựng được tổng 51 căn nhà cho công nhân vệ sinh môi trường cũng như gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt với tổng giá trị hơn 6 tỷ đồng. Riêng năm 2023, Tạp chí đã xây dựng tổng 13 căn tại các tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên, Sơn La, Quảng Ninh , Hải Phòng, Hà Tĩnh, Cần Thơ , Long An , Bạc Liêu... Khánh thành ngôi nhà Lò Văn Cảnh là căn nhà thứ 13 trong năm 2023.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.