moitruongplus Nhiều xe tải không có biển kiểm soát chở vật liệu xây dựng phục vụ dự án Grand Park nghi vấn chở quá tải, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông.

Ngày 3/1/2024, có mặt tại đường Phước Thiện, phường Long Bình, TP. Thủ Đức, PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận hàng chục xe tải chở cát không biển kiểm soát (biển số) và nghi vấn chở quá tải ngang nhiên lưu thông trên tuyến đường này nhưng không có bất kỳ lực lượng chức năng nào tuần tra, xử lý.

Theo quan sát, đoàn xe trên lấy vật liệu tại 2 bến cát – đá dưới cầu Long Đại, sau đó di chuyển về công trình dự án Grand Park gần đó. Hầu hết các xe này đều không có biển số hoặc chỉ ghi biển số không đầy đủ trên thành xe.

Đáng chú ý, đây là tuyến đường cấm tải trên 13 tấn, nhưng đoàn xe trên vẫn ngang nhiên hoạt động công khai giữa ban ngày. Chưa kể, mỗi khi xe chạy qua là bụi bay mù mịt, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Ngày 4/1/2023, trao đổi với PV, đại diện Đội Thanh tra giao thông số 5 – Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện nay, theo quy định, Thanh tra giao thông không được phép dừng xe để kiểm tra. Vì vậy, Đội ghi nhận thông tin PV phản ánh, sau đó sẽ có đề xuất phối hợp với Đội CSGT Công an TP. Thủ Đức để kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm (nếu có).

Ngoài ra, chúng tôi cũng đã liên hệ với UBND phường Long Bình, để tìm hiểu rõ hơn việc các bến – bãi cát, đá tại chân cầu Long Đại đã được các cơ quan chức năng cấp phép hoạt động hay chưa. Tuy nhiên, ông Nguyễn Đình Cường – cán bộ Văn phòng phường, cho biết sẽ ghi nhận ý kiến của PV, sau đó phường sẽ có thông tin trả lời báo chí sau.

Trước tình trạng xe tải không có biển số nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động và có dấu hiệu chở quá tải, gây hư hỏng đường giao thông và ô nhiễm môi trường, chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm. Đồng thời, làm rõ việc có hay không cán bộ bao che cho các hành vi vi phạm pháp luật nêu trên.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận được:




Xe không biển số chạy ra từ công trình dự án Grand Park.


Bụi bay mù mịt mỗi khi xe tải chở cát chạy qua đường Phước Thiện.


Một xe không biển số đang vào bãi cát dưới chân cầu Long Đại để lấy cát.


Bãi cát dưới chân cầu Long Đại được các cơ quan chức năng cấp phép hoạt động hay chưa cần phải làm rõ.

Theo khoản 9, Điều 2, Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải, giao thông đường bộ, đường sắt, hàng không dân dụng, người điều khiển xe ô tô không gắn đầy đủ biển số bị phạt tiền từ 4-6 triệu đồng.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.