moitruongplus Sau phản ánh của Môi trường và Đô thị điện tử về tình trạng nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm, QNW đang triển khai xử lý các đoạn ống nước kém chất lượng.

Theo đó, Công ty CP cấp thoát nước và xây dựng Quảng Ngãi (QNW) đang tiến hành rà soát, kiểm tra lại toàn bộ hệ thống cấp nước ở các khu dân cư (KDC) mới do chủ đầu tư vừa bàn giao. Hiện có một số KDC mới đã xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật, trong đó có hệ thống cấp thoát nước không đảm bảo chất lượng, dẫn đến nước sinh hoạt kém chất lượng. Tình trạng này đã được QNW xử lý, đảm bảo cấp nước cho dân sinh hoạt tạm thời.  

Đáng nói, KDC Ngọc Bảo Viên được coi là một đô thị mới điển hình về chất lượng sống hiện nay, nhưng hàng trăm hộ dân đang phải sử dụng nước kém chất lượng. Chủ đầu tư dự án này chỉ mới bàn giao cho QNW hệ thống cấp nước khu E1, còn các khu vực khác thì tự cấp nước cho dân. Do vậy, QNW nhận được nhiều kiến nghị của cư dân, nhưng chưa giải quyết được. Hiện nhiều gia đình phải thuê thợ về khoan giếng dùng tạm.


Hiện nay, nhiều hộ dân ở KDC Ngọc Bảo Viên vẫn chưa được sử dụng nước sạch.

Giám đốc QNW Nguyễn Đăng Đơ cho rằng: "Sở dĩ có tình trạng nước sinh hoạt kém chất lượng cục bộ là do khuyết điểm của mạng lưới cấp nước tại KDC mới chưa hoàn thiện. Hiện QNW đang khẩn trương khắc phục và có kế hoạch đầu tư, thi công bổ sung nguồn nước cho khu phía Tây – Nam thành phố Quảng Ngãi. Chúng tôi đã lên kế hoạch và triển khai thi công các hạng mục đường ống nước cụt, tù, nhưng chưa được UBND TP. Quảng Ngãi cấp phép thi công…”.

"QNW đã có Báo cáo số 217/QNW về việc vướng mắc trong quá trình triển khai thủ tục xin cấp phép thi công lắp đặt tuyến ống cấp nước D300 trên vỉa hè phía Bắc đường Trường Chinh (đoạn từ đường Quang  Trung – Phan Đình Phùng) thuộc Dự án mở rộng hệ thống cấp nước thành phố Quảng Ngãi, nâng công suất từ 20.000 m3 lên 45.000 m3/ngày đêm. Tuy nhiên, hiện còn nhiều vướng mắc, bất cập, nhất là ý kiến của các ngành, đơn vị liên quan chưa thống nhất cấp phép thi công cho QNW…” – Ông Đơ khẳng định.


KDC Bàu Giang – Cầu Mới chưa hoàn thiện hệ thống cấp nước sạch.

Theo tìm hiểu của PV, việc chậm cấp phép thi công nâng cấp hệ thống cấp nước ở khu vực nói trên có nhiều nguyên nhân, nhưng mấu chốt là do Công ty TNHH MTV đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) đang trong quá trình kiểm tra, bàn giao hồ sơ để thực hiện cổ phần hóa. Nhiều dự án KDC do QISC làm chủ đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật, trong đó có hệ thống cấp – thoát nước cần được thi công nâng cấp, nhưng hiện chưa được triển khai, gây ảnh hưởng đến nhiều hộ dân đang sử dụng nước sinh hoạt.

Được biết, UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Công văn chỉ đạo các ngành liên quan và BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh về việc "giải quyết kiến nghị của UBND thành phố Quảng Ngãi”. Nội dung chủ yếu về vướng mắc trong công tác thỏa thuận, cấp phép thi công các công trình cấp điện, cấp nước trong phạm vi dự án Hệ thống hạ tầng kỹ thuật KDC, trong đó có dự án nâng cấp hệ thống cấp nước trên trục đường Bàu Giang – Cầu Mới, Phan Đình Phùng, Trường Chinh…

Công văn có đoạn: "Để đảm bảo việc thi công các công trình thiết yếu, phục vụ đời sống, sinh hoạt của người dân; trong thời gian chờ các Sở ngành chức năng giải quyết các tồn tại, vướng mắc của Dự án nêu trên… Về chủ trương, tỉnh thống nhất tạm thời giao UBND TP. Quảng Ngãi chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xem xét giải quyết việc thỏa thuận cấp phép thi công cho các đơn vị thi công công trình cấp điện, cấp nước… trong phạm vi dự án nói trên cho đến khi chủ đầu tư dự án hoàn thiện hồ sơ để bàn giao cho UBND TP. Quảng Ngãi quản lý khai thác các hạng mục vỉa hè của dự án…”.


Một hộ trên đường Trường Chinh, TP. Quảng Ngãi, đang dùng nước có màu vàng, cặn nhiều.  
     
Như vậy, trước mắt, UBND TP. Quảng Ngãi sẽ xem xét cấp phép thi công cho QNW và tập trung tháo gỡ vướng mắc tại khu vực vỉa hè có lắp đặt đường ống đi qua, góp phần sớm hoàn thiện hệ thống cấp nước, đảm bảo cho người dân có nguồn nước sạch trước Tết Giáp Thìn sắp đến.          

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.