moitruongplus Được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ cuối năm 2011 để triển khai dự án, nhưng hơn 10 năm trôi qua công ty TNHH Xây dựng – Thương mại Phước Thành mới hoàn thiện thủ tục để cấp Giấy phép xây dựng đối với dự án Công viên nghĩa trang Phước Thành

Dự án Công viên nghĩa trang Phước Thành được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 37121000287 ngày 26/10/2011, Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại Phước Thành (địa chỉ tại tổ dân phố Nghĩa Quý, phường Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) là đơn vị thực hiện dự án. Dự án trên nằm tại vị trí thôn Hòa Do 7, xã Cam Thành Nam và tổ dân phố 1A, phường Cam Phúc Bắc, thành phố Cam Ranh.

Với quy mô dự án là 15 ha; vốn đầu tư thực hiện 4,333 tỷ đồng, từ nguồn vốn doanh nghiệp, vốn vay và vốn huy động; tiến độ thực hiện là 12 tháng kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đầu tư đối với việc hoàn thành thủ tục đầu tư xây dựng và 36 tháng kể từ ngày cấp phép xây dựng đối với việc hoàn thiện xây dựng các hạng mục dự án.


Công viên nghĩa trang Phước Thành Với quy mô dự án là 15 ha; vốn đầu tư thực hiện 4,333 tỷ đồng...

Công ty TNHH Xây dựng -Thương mại Phước Thành được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận đầu tư lần 1 vào ngày 26/10/2011, thế nhưng cho đến nay đã hơn 10 năm trôi qua dự án vẫn còn đang dang dỡ, chưa hoàn thành.

Từ thực trạng trên nhiều người dân sinh sống trên địa bàn xã Cam Thành Nam đã bức xúc và phản ánh đến Tòa soạn Môi trường và Đô thị về dự án Công viên nghĩa trang Phước Thành. Theo một số hộ dân cho hay, hiện trên địa bàn xã đã có một nghĩa trang Cam Thành Nam, chỉ cần mở rộng thêm là phù hợp, đáp ứng đủ nhu cầu, còn đối với dự án công viên nghĩa trang Phước Thành đề nghị các cấp chính quyền cần kiểm tra, xem xét và thu hồi bởi việc thi công dự án chậm tiến độ, kéo dài hàng chục năm gây lãng phí ngân sách nhà nước.

Theo quy định, sau khi nhận Giấy chứng nhận đầu tư ngày 26/10/2011 theo tiến độ sau 12 tháng, tức là đến 26/10/2012 Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Phước Thành phải hoàn tất tất cả các thủ tục đầu tư xây dựng. Nhưng đến ngày 16/5/2022 đơn vị này mới làm xong các thủ tục để được cấp Giấy phép xây dựng số 2127/GPXD-UBND ngày 16/05/2022 đối với dự án công viên nghĩa trang Phước Thành (tức hơn 10 năm sau đơn vị này mới có Giấy phép Xây dựng).


"Công viên nghĩa trang Phước Thành” hơn 10 năm triển khai vẫn chưa hoàn thiện

Mặt khác, cũng theo nội dung Giấy phép xây dựng số 2127/GPXD-UBND ngày 16/5/2022, các công trình phải xây dựng ở giai đoạn I (với diện tích 6,6ha) bao gồm: Nhà Linh, đền thờ, bể đốt vàng mã, hồ chứa, bãi đỗ xe, nhà bảo vệ, nhà vệ sinh, bể chứa chất thải rắn và các hạng mục: san đường, đường giao thông nội bộ, công viên, cây xanh, điện chiếu sáng.

Thế nhưng, qua kiểm tra, Công văn số 641/UBND-TCKH ngày 21/2/2023 nêu, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Phước Thành đã thi công xong nhà Linh, nhà bảo vệ, nhà vệ sinh, đền thờ, bể đốt vàng mã, bãi đỗ xe. Đặc biệt, đã triển khai thi công đối với khu đất có diện tích 2.975m2, làm đường đi nội bộ dài 200m rộng 2m, trồng một số cây xanh, đầu tư trụ đèn chiếu sáng và một phần quy hoạch huyệt mộ theo nội dung Giấy phép xây dựng số 2127/GPXD-UBND ngày 16/05/2022 của UBND thành phố Cam Ranh khi chưa được cấp phép giai đoạn 2.

Cụ thể, đối với các hạng mục bể chứa chất thải rắn, hồ chứa chưa xây dựng, chưa thực hiện xong việc sân nền, làm hệ thống đường giao thông nội bộ, công viên, cây xanh, điện chiếu sáng trong phần diện tích 6,6ha (giai đoạn I) đã được cấp phép xây dựng. Còn đối với phần diện tích còn lại (8,4ha, giai đoạn II), đến nay Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại Phước Thành chưa nộp hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng, công tác giải tỏa đền bù chưa thực hiện xong, và còn nhiều tranh chấp.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trung Dũng, Chủ tịch UBND xã Cam Thành Nam cho biết, công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Phước Thành thi công dự án đã gần 12 năm rồi nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành, UBND tỉnh cũng ra nhiều văn bản chỉ đạo thi công, bàn giao giai đoạn 1 đối với 6,6ha, nhưng hiện tại đơn vị chưa hoàn thiện theo yêu cầu. Còn giai đoạn 2 là 8,4 ha hiện cũng chưa hoàn thành xong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

Có thể thấy, từ khi thực hiện dự án đến nay đã hơn 10 năm, Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại Phước Thành đã vi phạm về tiến độ thi công, chây ì không thực hiện các thủ tục xin cấp phép xây dựng gây lãng phí, kéo theo bao hệ lụy và bức xúc trong nhân dân. Đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra, xem xét tính khả thi đối với dự án Công viên nghĩa trang Phước Thành và có biện pháp xử lý đối với Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Phước Thành.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.