moitruongplus Nhà thầu thi công "Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường từ Vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội đi khu di tích Lý Nam Đế” bị ‘tố’ bỏ qua các nguyên tắc đảm bảo an toàn trong thi công, bảo vệ môi trường.

Nhà thầu thi công "Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường từ Vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội đi khu di tích Lý Nam Đế” bị ‘tố’ bỏ qua các nguyên tắc đảm bảo an toàn trong thi công, bảo vệ môi trường, gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng công trình cũng như cuộc sống hiện tại của người dân.


Người dân phường Tiên Phong bức xúc chặn xe chở đất san lấp dự án.

Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường từ Vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội đi khu di tích Lý Nam Đế được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt tại Quyết định 2782/QĐ-UBND giao cho Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng TP Phổ Yên là Chủ đầu tư. Dự án được khởi công từ tháng 3/2022, đến nay công tác giải phóng mặt bằng đã được đẩy nhanh tiến độ và đã cơ bản hoàn thành để bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư thực hiện Dự án.

Liên quan đến quá trình tổ chức thi công Dự án, thời gian qua người dân phường Tiên Phong liên tục phản ánh nhà thầu thi công ẩu và dấu hiệu buông lỏng quản lý, giám sát của Chủ đầu tư. Đây được cho là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) tại Dự án, gây bức xúc trong dư luận.


Thép hoen rỉ trong hạng mục thi công cống thoát nước.

Sau khi nhận được phản ánh, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã trực tiếp ghi nhận quá trình thi công tại công trường Dự án. Tại thời điểm ghi nhận công trường không có người của đơn vị thi công và đơn vị giám sát, nhiều xe tải hoạt động chở vật liệu đất san lấp tại công trường nhưng không được phủ bạt, che chắn, chở có ngọn chạy băng băng trên đường khiến đất đá rơi vãi, khói bụi mù mịt gây ảnh hưởng rất lớn đến người tham gia giao thông và người dân sống quanh khu vực. Không những vậy nhà thầu còn không thực hiện lắp đặt các biển báo, rào chắn, cọc tiêu, dây phản quang để cảnh báo ATGT theo quy định.


Người dân tố bị ảnh hưởng trong sinh hoạt từ bụi từ những đoàn xe chở vật liệu san lấp.

Ông Hoàng Văn Sỹ, người dân sinh sống cạnh khu vực thi công bức xúc chia sẻ: Người dân chúng tôi đã rất phối hợp trong công tác giải phóng mặt bằng để Nhà nước xây dựng tuyến đường này, vậy mà Chủ đầu tư, nhà thầu lại rất thiếu trách nhiệm trong quá trình tổ chức thi công Dự án. Việc thi công ẩu không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình sau này, mà hiện tại đã và đang gây ra rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân địa phương, đặc biệt là các hộ dân sống hai bên đường. Quá trình tham gia giao thông luôn trong tình trạng nguy hiểm rình rập, ô nhiễm bụi bẩn là rất lớn.  


Thép hoen rỉ nghiêm trọng do không được che chắn liệu có ảnh hưởng đến chất lượng công trình?

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam về những phản ánh, bức xúc của người dân liên quan, Lãnh đạo chính quyền phường Tiên Phong chia sẻ: "Vấn đề người dân phản ánh địa phương cũng đã nhiều lần nhắc nhở nhà thầu thi công.”

Một dự án có ý nghĩa và tầm quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Phổ Yên, và Ban QLDA đầu tư xây dựng thành phố được tin tưởng giao trọng trách thay mặt chủ đầu tư dự án để quản lý, giám sát công trình thi công đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường, đúng tiến độ. Qua đó đề nghị Ban quản lý dự án cần quan tâm.

Đồng thời đề nghị nhà thầu thi công phải có biện pháp khắc phục ô nhiễm, đặc biệt phải đảm bảo về chất lượng công trình trước và sau khi thi công đến khi được nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng./.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.