moitruongplus Ngay sau cảnh báo của người dân về tình trạng ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông (ATGT) từ ‘binh đoàn’ xe tải chở đất trên địa bàn thị xã Quảng Yên, sáng ngày 17/10 đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một học sinh tử vong

Sau cảnh báo của người dân về nguy cơ mất an toàn giao thông…

Hiện nay nhu cầu san lấp trên địa bàn thị xã Quảng Yên đang rất cấp thiết, chính vì thế lượng xe tải chở đất gần như vận hành hết công suất. Trong đó nổi bật là việc vận chuyển đất vào một số dự án trọng điểm đang thi công trên địa bàn như Dự án xây dựng đường dẫn cầu Bến Rừng thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh. Việc vận chuyển đất của đoàn xe này khiến người dân rất bức xúc, thậm chí còn sử dụng vật dụng để chắn đường phía trước cửa nhà nhằm hạn chế tốc độ của đoàn xe này.


Các xe tải chở đất đến san lấp tại Dự án đường dẫn cầu Bến Rừng trên địa phận tỉnh Quảng Ninh chạy thành hàng, lấn toàn bộ làn đường giao thông của các phương tiện khác.

Có mặt tại khu vực phường Tân An (thị xã Quảng Yên) nơi đoàn xe bắt đầu di chuyển từ trong mỏ đất ra ngoài đường, PV không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến những xe tải đang ‘cõng’ một lượng lớn đất cao hơn cả thành thùng, chạy với vận tốc cao hướng về khu vực xã Sông Khoai để san lấp các dự án trên địa bàn thị xã Quảng Yên.

Chỉ cần quan sát bằng mắt thường cũng có thể thấy được các xe này che phủ bạt rất sơ sài khiến nguy cơ rơi vãi đất, đá ra đường là rất lớn. Tuy nhiên, trong suốt quá trình di chuyển của đoàn xe này không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng địa phương kiểm tra, xử lý.


Đoàn xe tải bị người dân ngăn chặn, khiến cho giao thông tại tuyến đường này bị ùn tắc nghiêm trọng, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Một số người dân ở thị xã Quảng Yên cho biết, hàng ngày, người dân sống ở 2 bên đường luôn phải chứng kiến cảnh tượng xe tải chở đất chạy như chốn không người nên rất lo lắng cho sự an toàn của người tham gia giao thông. Đã nhiều lần chúng tôi phải nhắc nhở lái xe cần phải tuân thủ tốc độ, cũng như tránh rơi vãi đất ra đường làm ảnh hưởng đến việc đi lại, cũng như ảnh hưởng đến môi trường, nhưng đâu vẫn hoàn đấy. Đáng lo nhất là các cháu học sinh mỗi khi di chuyển đến trường và từ trường về không khỏi khiến cho các phụ huynh lo lắng như ngồi trên đống lửa, chỉ đến khi con em mình về đến nhà mới tạm yên tâm một chút.

Do quá bức xúc, bất an với đoàn xe tải trên, sáng ngày 16/6, người dân phường Tân An, thị xã Quảng Yên đã phải dùng các vật dụng để chặn đoàn xe tải này hoạt động, sự việc đã khiến cho tuyến đường này bị ùn tắc nhiều giờ, tạo ra cảnh hỗn loạn về giao thông, gây mất an ninh trật tự.




Các xe tải vận chuyển đất ra vào Dự án đường dẫn cầu Bến Rừng trên địa phận tỉnh Quảng Ninh gây ô nhiễm môi trường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Để tìm hiểu sự việc, cuối giờ chiều ngày 16/10, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với Thượng tá Vũ Xuân Lịch - Trưởng công an thị xã Quảng Yên. Trả lời về việc người dân bức xúc đến mức phải ra đường chặn đoàn xe tải trên, gây nguy cơ mất an toàn giao thông đô thị, Thượng tá Lịch cho biết, hiện chưa nhận được báo cáo về vụ việc này.

Xảy ra vụ tai nạn giao thông thương tâm khiến một học sinh tử vong

Việc người dân bất an, cảnh báo nguy cơ gây mất ATGT đối với đoàn xe trên là hoàn toàn có cơ sở. Trách nhiệm quản lý, giám sát hoạt động đối với ‘binh đoàn’ xe tải thuộc về lực lượng chức năng của thị xã Quảng Yên, trong đó có Đội Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông địa phương.

Bởi lẽ vào sáng ngày 17/10, tại khu vực cầu vượt Tân An thuộc xã Tiền An (thị xã Quảng Yên) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông thương tâm khiến một em học sinh lớp 10 tử vong tại chỗ. 


Trong quá trình vận chuyển đất, đá các xe được che phủ bạt rất sơ sài khiến cho nguy cơ rơi vãi ra đường là rất lớn.

Nguyên nhân vụ tai nạn này là do va chạm giữa một xe tải chở đất mang BKS:14H-005.46 với phương tiện của em học sinh.

Thông tin về vụ tai nạn nghiêm trọng trên, trao đổi nhanh qua điện thoại với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, Trưởng công an thị xã Quảng Yên cho biết, phía lãnh đạo công an thị xã đã nắm được thông tin và đang chỉ đạo điều tra, xử lý.

Trong một diễn biến khác, tại thời điểm ghi nhận của PV, các xe tải này đang chở đất vào san lấp cho Dự án xây dựng đường dẫn cầu Bến Rừng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Lượng đất đổ vào dự án này là rất lớn, ngoài ra còn kèm theo một lượng lớn đá hộc lẫn vào. Theo tìm hiểu thì Dự án này có tổng mức đầu tư 202.515.000.000 đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công dự án này là liên danh: Công ty TNHH xây dựng và phát triển Thanh Phong - Công ty cổ phần tư vấn và xây dựng Sa Vĩ.


Hình ảnh vụ tai nạn thương tâm xảy ra sáng nay (17/6) khiến một em học sinh lớp 10 tử vong tại cầu vượt Tân An thuộc xã Tiền An do xe tải chở đất, đá gây ra.

Rõ ràng việc các xe tải chở đất có dấu hiệu quả tải, chạy với vận tốc lớn vào san lấp các dự án trên địa bàn thị xã Quảng Yên đã và đang khiến người dân luôn phải sống trong sự bất an, lo sợ ảnh hưởng đến tính mạng khi tham gia giao thông. Ngoài ra, nguy cơ ô nhiễm môi trường cũng rất lớn khi các xe tải này không được che phủ bạt cẩn thận khiến cho đất, đá rất dễ rơi vãi ra đường.

Và hậu quả về vụ tai nạn giao thông thương tâm trên thì trách nhiệm thuộc về ai? Câu hỏi này chúng tôi xin kính gửi đến các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh Quảng Ninh, chính quyền thị xã Quảng Yên để có câu trả lời thoả đáng trước công luận./.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.