moitruongplus Lợi dụng việc hạ cốt nền tại xóm Đá Thần, xã An Khánh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, khối lượng lớn đất được chở ra ngoài địa bàn để tiêu thụ. Điều đáng nói, hoạt động khai thác, vận chuyển đất diễn ra rầm rộ.

Theo phản ánh của người dân, những ngày đầu tháng 10, tại xóm Đá Thần, xã An Khánh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, mỗi ngày, hàng chục lượt phương tiện liên tục ra vào chở đất ra ngoài.


Khu khai thác đất tại xóm Đá Thần, xã An Khánh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên theo phản ánh.

Xe cộ đi lại che chắn không đảm bảo làm rơi vãi đất ra đường, bụi bay mù mịt. Đất rơi vãi trên đường dần tạo thành một lớp đất đỏ. Trời mưa thì trơn trợt, nhầy nhụa; trời nắng, bụi mù mịt, gây mất an toàn giao thông…


Loạt xe chở đất đi tiêu thụ trên thành phố Thái Nguyên từ xã An Khánh.

Qua tìm hiểu thực tế, để khắc phục việc sạt lở đất của hộ gia đình ông Đỗ Đức Khôi và một số hộ dân bên cạnh, UBND huyện Đại Từ đã có văn bản đồng ý việc hạ thấp độ cao tạo mái ta luy để đảm bảo an toàn và tài sản cho người dân. Số đất dư thừa sẽ được vận chuyển phục vụ việc san lấp các công trình trên địa bàn xã.


Bám theo chiếc xe mang BKS 29H45319 đang chở đất đi tiêu thụ tại nhà máy gạch tại xã Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên.

Tuy nhiên trên thực tế hàng nghìn khối đất từ việc hà cốt nền nói trên đang được hàng loạt xe tải vẫn chuyển đến nhà máy gạch trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.




Các xe vận chuyển đất có tải trọng lớn, vượt quá quy định cho phép đối với chịu tải của tuyến đường giao thông nông thôn.

Trước sự việc đang diễn ra, PV đã liên hệ thông tin cho lãnh đạo UBND xã An Khánh, thì ngay sau đó có một số điện lạ tư xưng là doanh nghiệp vận chuyển đất xin gặp gỡ nhưng PV kiên quyết từ chối.

Đề nghị UBND xã An Khánh, UBND huyện Đại Từ kiểm tra, xử lý các trường hợp khai thác tài nguyên đất trái phép.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.