moitruongplus Mới đây, Chủ tịch UBND huyện Đắk G’long có Văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông, đề nghị xem xét, xử lý đối với Công ty TNHH Tấn Lộc Vinh sử dụng đất chưa đúng ranh giới giao đất, cho thuê đất.

Văn bản cho hay, UBND huyện Đắk G’long nhận được Công văn số 186/CV-CSĐT ngày 09/6/2023 và Công văn số 290/CV-CSĐT ngày 16/8/2023 của Công an huyện Đắk Glong về việc đề nghị xử lý đối với diện tích Công ty TNHH Tấn Lộc Vinh sử dụng đất nằm ngoài ranh giới giao đất, cho thuê đất.


Văn bản của Chủ tịch UBND huyện Đắk G’long gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông đề nghị xem xét, xử lý đối với Công ty TNHH Tấn Lộc Vinh sử dụng đất chưa đúng ranh giới giao đất, cho thuê đất.

Ngày 02/6/2023, UBND huyện đã cử các đơn vị có liên quan, phối hợp theo đề nghị của Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an huyện Đắk Glong tiến hành kiểm tra, xác minh vị trí xây dựng trang trại chăn nuôi heo của Công ty TNHH Tấn Lộc Vinh.

Theo Quyết định số 929/QĐ-UBND ngày 14/6/2018 của UBND tỉnh Đắk Nông thì diện tích UBND tỉnh cho Công ty TNHH Chăn nuôi Tấn Lộc Vinh thuê đất để đầu tư dự án trang trại chăn nuôi heo nái sinh sản tập trung là: 94.273,0 m2.

Kết quả kiểm tra thể hiện tại Sơ đồ lồng ghép kết quả đo đạc do Chi nhánh VPĐK đất đai Đắk Glong xác nhận ngày 06/6/2023 như sau:


Sơ đồ lồng ghép hiện trạng sử dụng đất sử dụng đất của Công ty TNHH chăn nuôi Tấn Lộc Vinh của Đoàn kiểm tra, xác định, diện tích tường rào xây dựng nằm ngoài ranh giao đất.

+ Tổng diện tích Công ty TNHH Tấn Lộc Vinh sử dụng (theo hiện trạng sử dụng đất được đo đạc theo ranh giới tường rào mà Công ty TNHH Tấn Lộc Vinh đã xây dựng): 97.346,8 m2.

+ Tổng diện tích đã xây dựng tường rào nhưng nằm ngoài ranh giới giao đất, cho thuê đất: 8.532,8 m2.

+ Tổng diện tích đã xây dựng tường rào nằm trong ranh giới Quyết định số 929/QĐ-UBND ngày 14/6/2018 của UBND tỉnh Đắk Nông: 88.812,87 m2.

Căn cứ vào kết quả nêu trên, thì diện tích Công ty TNHH Tấn Lộc Vinh sử dụng đất ngoài thực địa không đúng theo các điểm ranh giới mốc mà UBND tỉnh Đắk Nông đã cho thuê đất tại Quyết định số 929/QĐ-UBND ngày 14/6/2018.

Do vậy, UBND huyện Đắk G’long đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét cử phòng, ban chuyên môn thực hiện việc kiểm tra lại ranh giới, mốc giới tại thực địa (khi thực hiện thủ tục bàn giao diện tích đất cho Công ty TNHH Tấn Lộc Vinh vào năm 2018) để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.


Trại heo của Công ty TNHH chăn nuôi Tấn Lộc Vinh tại thôn 1, xã Đắk Ha, huyện Đắk G'long

Về nội dung này, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phản ánh, Công an huyện Đắk G’long đã 2 lần có Công văn gửi Chủ tịch UBND huyện đề nghị, chỉ đạo Cơ quan chuyên môn làm việc với Công ty TNNHH chăn nuôi Tấn Lộc Vinh để thiết lập hồ sơ vi phạm, xử lý theo quy định, đồng thời buộc Công ty TNNHH chăn nuôi Tấn Lộc Vinh dỡ bỏ, thu hồi phần diện tích xây dựng không đúng với trích đo bản đồ địa chính kèm theo Quyết định cho thuê đất của UBND tỉnh Đắk Nông.

Ngoài ra, vào năm 2022, Công ty TNHH chăn nuôi Tấn Lộc Vinh cũng bị Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Đắk Nông xử phạt 120.000.000 đồng với các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường, như:

Thực hiện không đúng một trong các nội dung của quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, cụ thể: Xây dựng hệ thống xử lý nước thải không đúng thiết kế và quy trình theo báo cáo đánh giá tác động mỗi trường đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Không lập, gửi Kế hoạch vận hành thử nghiệm các công trình xử lý chất thải của dự án cho cơ quan chuyên môn về bảo vệ môi trường cấp tỉnh nơi thực hiện dự án và cơ quan phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định, cụ thể: Đưa vào vận hành các công trình bảo vệ môi trường nhưng không lập, gửi Kế hoạch vận hành thử nghiệm các công trình xử lý chất thải của dự án cho Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Đắk Nông.

Lập báo cáo không đầy đủ thông tin về hoạt động khai thác sử dụng tài nguyên nước cho cơ quan có thẩm quyền, cụ thể: Không thực hiện đầy đủ kết quả phân tích chất lượng nước của các giếng khai thác, chỉ lấy mẫu tại 01 giếng.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
fdgfd
fgfdf
êferg

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.