moitruongplus Ngày 6/9, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng có Văn bản số 238/TB-STNMT, thông báo về việc, chấm dứt hiệu lực giấy phép khai thác, sử dụng nước dưới đất đối với Cảng hàng không Liên Lương- Chi nhánh Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Theo đó, Cảng hàng không Liên Khương – Chi nhánh Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp giấy phép khai thác, sử dụng nước dưới đất số 39/GP-UBND ngày 24/5/2018 với 02 giếng khoan, lưu lượng 50 m3/ngày đêm, thời hạn giấy phép khai thác 05 năm, đã hết hạn từ ngày 24/5/2023.

Theo khoản 3, khoản 4 Điều 26 Nghị định số 02/2023/NĐ-CP ngày 01/02/2023 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tài nguyên nước quy định giấy phép chấm dứt hiệu lực khi hết hạn và khi giấy phép bị chấm dứt hiệu lực thì các quyền liên quan đến giấy phép cũng chấm dứt.

Do đó, Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng yêu cầu Cảng hàng không Liên Khương – Chi nhánh Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP chấm dứt hoạt động khai thác, sử dụng nước dưới đất tại công trình nêu trên.


Cảng hàng không Liên Khương tại huyện Đức Trọng, Lâm Đồng

Tiến hành trám lấp 02 giếng không sử dụng theo quy định tại Điều 6 Thông tư số 72/2017/TT-BTNMT ngày 29/12/2017 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định việc xử lý, trám lấp giếng không sử dụng và phải hoàn thành trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày có quyết định thu hồi, chấm dứt hiệu lực giấy phép.

Trước khi trám lấp giếng, Công ty có trách nhiệm thông báo bằng văn bản về thời gian, địa điểm thực hiện việc thi công trám lấp giếng tới Sở Tài nguyên và Môi trường và trong thời hạn không quá mười (10) ngày làm việc, kể từ ngày hoàn thành việc thi công trám lấp giếng không sử dụng, phải báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường về kết quả thi công trám lấp giếng (nội dung báo cáo theo quy định tại khoản 3 Điều 6 của Thông tư số 72/2017/TT-BTNMT gồm: các thông tin chung về giếng phải trám lấp; nội dung, khối lượng đã thực hiện trong quá trình thi công trám lấp; đánh giá mức độ đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật trong việc trám lấp giếng theo quy định; những vấn đề phát sinh trong quá trình trám lấp giếng (nếu có).

Hành vi khai thác, sử dụng tài nguyên nước khi giấy phép đã hết hạn; thi công trám lấp giếng khoan không đúng kỹ thuật theo quy định và thi công trám lấp giếng khoan khai thác nước dưới đát có đường kính ống chống hoặc ống vách lớn hơn 60mm hoặc chiều sâu từ 30 m trở lên không có giấy phép hành nghề khoan là hành vi vi phạm theo quy định tại Nghị định số 36/2020/NĐ-CP ngày 24/3/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản quy định, sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 04/2022/NĐ-CP ngày 06/01/2022 của Chính phủ.

Do vậy, đề nghị Công ty thực hiện đúng theo quy định và lưu ý các nội dung trên để tránh vi phạm.

Đề nghị UBND huyện Đức Trọng: Kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với Cảng hàng không Liên Khương – Chi nhánh Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trong hoạt động khai thác, sử dụng nước dưới đất tại công trình nêu trên.

Chỉ đạo UBND thị trấn Liên Nghĩa phối hợp với Công ty trong quá trình thực hiện việc trám lấp và định kỳ 6 tháng một lần, tổng hợp danh sách giếng đã trám lấp trên địa bàn, gửi báo cáo tới Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đức Trọng theo quy định tại khoản 1 Điều 12 của Thông tư số 72/2017/TT-BTNMT.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).