moitruongplus UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có thông tin chính thức về nguyên nhân dẫn đến tai nạn tại hầm lò Công ty than Vàng Danh - thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Theo đó, nguyên nhân sơ bộ cho thấy, trong thời gian qua khu vực mỏ than Vàng Danh có nhiều trận mưa to kéo dài nhiều ngày với lưu lượng từ 30-70mm, dẫn đến tích tụ bùn nước, ngấm xuống các khu vực đã và đang khai thác.

Quá trình nhóm công nhân làm việc thì bất ngờ bị than và bùn đá tràn, trôi từ đầu lò thượng vận chuyển số 3 xuống chân thượng và khu vực thượng thông gió vận chuyển, vùi lấp nhóm công nhân, gây tai nạn dẫn đến tử vong.


Khu vực Công ty than Vàng Danh (TP Uông Bí) nơi xảy ra vụ tai nạn hầm lò khiến 4 người gặp nạn.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công ty CP Than Vàng Danh phối hợp với cơ quan chức năng TP Uông Bí và tỉnh Quảng Ninh điều tra, làm rõ. Đồng thời, các cơ quan chức năng và đơn vị tập trung cùng gia đình nạn nhân để lo hậu sự cho các nạn nhân.

Hiện, UBND tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ 20 triệu đồng và Công ty CP Than Vàng Danh hỗ trợ 70 triệu đồng cho gia đình mỗi nạn nhân tử vong. Tập đoàn TKV hỗ trợ 20 triệu đồng và Công đoàn TKV hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình mỗi nạn nhân tử vong.

Trước đó, vào khoảng 19h20 ngày 26/8, tại thượng vận chuyển số 3 đào từ lò thượng +50/+80 vỉa 5, khu cánh gà, Phân xưởng Khai thác 3, Công ty CP Than Vàng Danh đã xảy ra tai nạn lao động khiến 4 công nhân gặp nạn và được xác định đã tử vong.

Danh tính 4 công nhân tử vong do tai nạn lao động:

L.H.N (SN 1993, quê quán xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng, Thái Bình);

T.V.Đ (SN 1990, quê quán phường Vàng Danh, TP Uông Bí, Quảng Ninh);

N.Đ.T (SN 1988, quê ở xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình);

P.T.D (SN 1987, quê ở phường Mạo Khê, TX Đông Triều, Quảng Ninh).

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdgfd
fgfdf
êferg
cvcx

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).